xs
xsm
sm
md
lg

"เวสตี้" สุดปลื้ม "โพลเตอร์" ช่วยป้องมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสต์วูด ปลื้มเพื่อนซี้ช่วยป้องกันบัลลังก์
"เวสตี้" ลี เวสต์วูด โปรชื่อดังชาวอังกฤษ ยกยอ เอียน โพลเตอร์ สวิงเพื่อนซี้ร่วมชาติ ว่าเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดที่จะเป็นแชมป์ศึก "วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" พร้อมเผย สุดปลื้มที่เพื่อนสนิทช่วยป้องกันบัลลังก์นักกอล์ฟมือ 1 โลก ให้ หลังจากเฉือนเอาชนะ ลุค โดนัลก์ ก้านเหล็กจากเมืองเมืองผู้ดี ในรอบชิงชนะเลิศ จากการรายงานของ "เอ็นซีเฮรัลด์" สำนักข่าวชั้นนำของประเทศนิวซีแลนด์

ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการวอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 3.4 ล้านยูโร (ประมาณ 146 ล้านบาท) ณ สนาม ฟินกา คอร์ทซิน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,380 หลา พาร์ 72 ที่เมืองคาซาเรส แคว้นอันดาลูเซีย ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงกันในรอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่า เอียน โพลเตอร์ สามารถเอาชนะ ลุค โดนัลด์ ไปด้วยสกอร์ 2&1 (นำ 2 อัพ เมื่อเหลือ 1 หลุม) ส่งผลให้ โดนัลด์ ที่กำลังจะลุ้นชิงตำแหน่งโปรหมายเลข 1 โลก หากยืนหยัดเป็นผู้สุดท้ายของรายการได้ ต้องฝันค้างไปอีกหนึ่งสัปดาห์

โดย เวสต์วูด ก้านเหล็กวัย 38 กะรัต ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอ็นซีเฮรัลด์" ว่า "เป็นความรู้สึกที่สุดยอดมาก ผมนั่งลุ้นการแข่งขันตั้งแต่รอบรองชนะเลิศ ซึ่ง โพลเตอร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และรักษามาตราฐานเกมได้เป็นอย่างดี จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศที่ได้ปะทะกับ โดนัลด์ จุดนี้ผมมองว่า เอียน เล่นได้ดีกว่ามาก ส่วน ลุค นั้นคิดว่า เขายังไม่ดีพอที่จะได้เถลิงบัลลังก์ เนื่องจากมีฟอร์มการเล่นที่ไม่แน่นอนนั่นเอง"

ขณะที่ โพลเตอร์ ก้านเหล็กจอมกวน ที่เอาชนะ "เวสตี้" ในรอบ 16 คนสุดท้าย ก็ได้กล่าวชื่นชมเพื่อนซี้ร่วมชาติ เช่นกันว่า "หากเป็นการแข่งขันเทนนิส ผมคงแพ้ไปแล้ว แต่นี่เป็นการแข่งขันกอล์ฟ ดังนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้หมด โดยในรายการนี้ ลี เองก็มีสถิติการเล่นที่ยอดเยี่ยมสามารถเก็บสกอร์ 19 อันเดอร์ฯ ในการเล่น 45 หลุม ซึ่งมันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก แต่อย่างที่บอกไป นี่คือการแข่งขันประเภทแมตช์เพลย์ (ตัวต่อตัว) ดังนั้นรูปแบบการเก็บสกอร์ (สโตรกเพลย์) จึงนำมาใช้ไม่ได้ และสำหรับเรื่องการคว้าแชมป์เหนือ โดนัลด์ นั้นคิดว่าส่วนตัวแล้วผมเล่นได้คงเส้นคงวากว่าจริงๆ"
โพลเตอร์ ก็ยกยอ เวสตี้ เช่นกัน
โดนัลด์ ฝันสลายอีกครั้งในสัปดาห์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น