xs
xsm
sm
md
lg

"โพลเตอร์" แชมป์แมตช์เพลย์ "โดนัลด์" วืดมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอียน โพลเตอร์ โปรชาวอังกฤษประกาศศักดาคว้าแชมป์กอล์ฟวอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ประจำปี 2011 มาครอง ด้วยการล้ม ลุค โดนัลด์ ในรอบชิงเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งยังทำให้เพื่อนร่วมชาติชวดขึ้นรั้งมือ 1 ของโลก

ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการวอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 3.4 ล้านยูโร (ประมาณ 146 ล้านบาท) ณ สนาม ฟินกา คอร์ทซิน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,380 หลา พาร์ 72 ที่เมืองคาซาเรส แคว้นอันดาลูเซีย ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ช่วงบ่ายตามวัน-เวลาท้องถิ่น เป็นการดวลวงสวิงกันในรอบชิงชนะเลิศ

โดย เอียน โพลเตอร์ ยังทำผลงานยอดเยี่ยมต่อไปพิชิตชัยเหนือ ลุค โดนัลด์ มือ 2 ของโลก 2 และ 1 (นำ 2 อัพ เมื่อเหลืออีกเพียงหลุมเดียว) ทำให้ ก้านเหล็กจากเมืองผู้ดีผงาดคว้าแชมป์วอลโว เวิลด์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป มาครองอย่างยิ่งใหญ่ เป็นแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ ลำดับที่ 11 ในอาชีพการเล่น รับเงินรางวัลไป 8 แสนยูโร (ราว 32 ล้านบาท) เตรียมขึ้นรั้งอันดับ 15 ของโลกอย่างเป็นทางการในวันจันทร์นี้

ภายหลังการแข่งขัน โพลเตอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ "นี่ถือเป็นเรื่องที่วิเศษสุดก็ว่าได้ ผมมองเห็นชื่อตัวเองปักอยู่บนโทรฟีแชมป์ ผมแค่อยากมีชื่อในทำเนียบแชมป์ อย่าไงก็ดี ผมอยากกล่าวแฮปปีเบิร์ดเดย์ไปยังลูกชายของ ลุค โดนัลด์ ที่อายุครบ 7 ขวบในวันนี้"

"ช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ มีคำถามมากมายเกี่ยวกับตัวผม แม้ผมเล่นไม่ได้สุดยอดอะไรนักในวันนี้ แต่ก็สามารถจัดการกับงานแต่ละหลุมได้ มีพัตต์สวยๆ อยู่บ้าง นั่นเป็นอะไรที่คุณต้องทำในเกมแมตช์เพลย์แบบนี้" โพลเตอร์ ที่ลงแข่งไปทั้งสิ้น 108 หลุมใน 6 แมตช์ จนฟันฝ่าถึงแชมป์ กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน โดนัลด์ ซึ่งชวดแซง ลี เวสต์วูด อีกหนึ่งก้านเหล็กจากอังกฤษ ขึ้นไปรั้งมือ 1 โลก เผยบ้าง "ผมไม่สนหรอกสำหรับความพ่ายแพ้ ถ้าสามารถเล่นได้ดี นี่ถือเป็นบททดสอบ ซึ่งผมยังต้องเดินหน้ากันต่อในสัปดาห์หน้า"
โพลเตอร์ แชมป์แมตช์เพลย์ 2011
โดนัลด์ ชวดขึ้นมือ 1 โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น