xs
xsm
sm
md
lg

"คูมัน" แนะใช้แข้งประกบตาย "เมสซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คูมัน (เบอร์ 4) ตะบันฟรีคิกนำชัย
โรนัลด์ คูมัน อดีตขุนพล บาร์เซโลนา ชุดแชมป์ยุโรปฤดูกาล 1991-92 หนักใจแทน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับการหยุด ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ของ บาร์ซา เกมนัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมนี้ ณ สนาม เวมบลีย์ กรุงลอนดอน แต่ชี้หากเล่นแบบประกบตัวต่อตัวอาจได้ผล

แมนฯยู ถูก เมสซี โหม่งตอกฝาโลงเกมนัดชิงปี 2009 พ่าย บาร์เซโลนา 0-2 ดังนั้นเกมรีแมตช์ปีนี้จึงมีเครื่องหมายคำถามว่าจะหยุดแนวรุกทีมชาติอาร์เจนตินา ด้วยวิธีใด บ้างบอกให้ใช้ความขยันของ ปาร์ค จี-ซอง กองกลางทีมชาติเกาหลีใต้ ไล่บอล คูมัน กองหลังที่เคยสวมเสื้อ บาร์ซา ระหว่างปี 1989-1995 มองว่าอาจได้ผล

"หากคุณปล่อยให้ เมสซี มีพื้นที่ เขาจะสร้างอันตรายด้วยการเคลื่อนไหวตามปรารถนา ดังนั้นถ้า ริโอ เฟอร์ดินานด์ หรือ เนมานยา วิดิช 2 กองหลัง แมนฯยู ยืนตามปกติลำบากแน่นอน ถ้าให้ใครดันสูงขึ้นมา บาร์ซา ก็จะมี ชาบี เฮร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเกตส์ หรือ อันเดรียส อิเนียสตา แอบสอดขึ้นไปเติมเกมรุกเสมอ" คูมัน ที่ตะบันฟรีคิกเป็นประตูชัยพา บาร์เซโลนา ต่อเวลาพิเศษคว่ำ ซามพ์โดเรีย คว้าแชมป์ยุโรปปี 1992 ที่สนาม เวมบลีย์ เปิดเผย

"เป็นผมจะให้เซนเตอร์ฮาล์ฟ แมนยู หนึ่งคนมีอิสระปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ เพราะหาก ริโอ หรือ วิดิช ตาม เมสซี ขึ้นมาบนแผงมิดฟิลด์ คุณก็รู้ดีว่าอะไรจะเกิดขึ้น ปัญหาอาจจะไปตกอยู่กับ ปาทริช เอฟรา หรือ ฟาบิโอ ดา ซิลวา เนื่องจาก เมสซี เป็นนักเตะที่ฉลาดสามารถทะลุทะลวงบริเวณกลางสนามได้ดี" คูมัน เผย

คูมัน อดีตกองหลังเท้าหนักปัจจุบันวัย 49 ปี ทิ้งท้ายอีกว่า "ผมแปลกใจมากไม่มีทีมใดเลยคิดพยายามจะประกบแบบตัวต่อตัวกับ เมสซี ตลอด 90 นาที ถือเป็นทางเลือกที่ดีของ แมนฯยู แม้ บาร์เซโลนา มีนักเตะเก่งๆ อีกหลายคนและมีแผนสำรองอีกมาก แต่ก็น่าจะลองทดสอบกันดู อาจจะได้ผลก็เป็นได้"
เมสซี
กำลังโหลดความคิดเห็น