xs
xsm
sm
md
lg

ศึกหนีตายพรีเมียร์ฯ "ลูกโลก-แบล็คพูล" ส่อร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกโลก งานช้างบุกเล้าไก่
เอเยนซี-ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2010-11 เตะพร้อมกันหมด 10 คู่วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้เวลา 22.00น. ต้องโฟกัสไปที่ท้ายตารางชนิดตาห้ามกระพริบ เพราะมีถึง 5 ทีมกำลังลุ้นหนีตาย วิเคราะห์จากสถานการณ์และโปรแกรมแล้วต้องบอกว่า เบอร์มิงแฮม ซิตี กับ แบล็คพูล รอดยากจริงๆ

มาดูสถานการณ์เวลานี้กันก่อนไล่ตั้งแต่อันดับ 15-19 ลงไปลำดับทีมที่ยืนอยู่ปากเหวมีดังนั้นคือ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส (-14 ประตู) และ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (-19ประตู) เท่ากัน 40 แต้ม ตามด้วย เบอร์มิงแฮม ซิตี (-20 ประตู), แบล็คพูล (-21 ประตู) และ วีแกน แอธเลติก (-22 ประตู) เท่ากัน 39 แต้ม ในจำนวนนี้จะมี 2 ทีมนี้ต้องตกชั้นตาม เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด สู่ แชมเปียนชิป ที่สำคัญประตูติดลบในวงเล็บเบียดกันแบบสุดๆ อาจจะต้องนำมาเป็นตัวแปรตัดสินการอยู่รอดเลยทีเดียว

2 ทีมที่จะต้องโคจรมาเจอกันเองคือ วูล์ฟสฯ เปิดบ้านรับ แบล็คเบิร์น ข้อแม้คือสามารถเสมอกันได้ แต่ถ้าอีก 3 ทีมพร้อมใจคว้าชัยจะกอดคอกันร่วงทันที ฉะนั้นทางที่ดีต่างจึงต้องพยายามชนะให้ได้ก่อนเพื่อการันตีความอยู่รอด "หมาป่า" มีโอกาสสูงที่จะคว้า 3 แต้ม เพราะผลงานในถิ่น โมลินิวซ์ สเตเดียม ดูดี ผิดกับ "กุหลาบไฟ" ยามออกนอกบ้าน มิหนำซ้ำ สตีฟ คีน กุนซือเพิ่งถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ หลังเกมเปิด อีวูด ปาร์ค เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมที่่ผ่านมา ทั้งที่สถานการณ์ของทีมกำลังลูกผีลูกคนแท้ๆ

ส่วนโปรแกรมของอีก 3 ทีมหนีตายต้องออกไปเยือนทั้งหมดคือ วีแกน พบ สโต๊ก ซิตี ส่วน เบอร์มิงแฮม พบ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ปิดท้ายด้วย แบล็คพูล พบ แมนฯยู

เมื่อวิเคราะห์สถานการณ์แล้วต้องยอมรับว่างานของ เบอร์มิงแฮม ยากที่สุดผลเสมอ สเปอร์ส ไม่เพียงพอ เพราะประตูติดลบเป็นรอง แบล็คเบิร์น และ วูล์ฟสฯ ทางเดียวคือต้องแช่งให้ แบล็คพูล กับ วีแกน แพ้ ส่วนเจ้าบ้าน "ไก่เดือยทอง" ต้องการ 3 แต้ม เนื่องจากรั้งอันดับ 5 ทิ้ง ลิเวอร์พูล แต้มเดียว โดยทั้งคู่ต้องแย่งโควตา ยูโรปา ลีก ใบสุดท้ายกันอยู่

ส่วน วีแกน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วตามหลัง เวสต์ แฮม 0-2 ก่อนพลิกชนะ 3-2 มีลุ้นบุกเก็บแต้มเหนือ สโต๊ก ที่ภาระกิจเสร็จแล้วในลีกรั้งอันดับ 9 แถมได้ไป ยูโรปา ลีก ในฐานะรองแชมป์ เอฟเอ คัพ เพราะแมนเชสเตอร์ ซิตี คว้าท็อปโฟร์แน่นอนแล้ว ซึ่ง "ช่างปั้นหม้อ" ส่งผู้เล่นสำรองเกือบยกทีมเกมตกค้างเมื่อวันอังคารที่ 17 พฤษภาคมที่่ผ่านมาจนทำให้ถูก "เรือใบสีฟ้า" ย้ำแค้น 0-3 แน่นอนว่า โรแบร์โต มาร์ติเนซ นายใหญ่ "เดอะลาติคส์" หวังว่าคู่แข่งจะทำเช่นนั้นอีกในเกมสุดท้าย

อีกหนึ่งทีมที่น่าชะตาขาดคงเป็น แบล็คพูล ไปเยือน แมนฯยู ที่แม้จะมีการพักตัวหลักบ้าง เนื่องจากมีศึกใหญ่ชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ บาร์เซโลนา วันที่ 28 พฤษภาคมนี้ ณ เวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่ "ผีแดง" ก็ต้องเล่นเต็มที่และเพื่อไม่ให้งานฉลองแชมป์ พรีเมียร์ชิป ซึ่งถือเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของ อังกฤษ สมัย 19 มากที่สุดแซงหน้า ลิเวอร์พูล กร่อย

งานนี้ เอียน ฮอลโลเวย์ นายใหญ่ แบล็คพูล คงโอดครวญไม่ได้ เพราะของจะเข้าตัว เนื่องจากเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว "เดอะ ซีไซเดอร์ส" เคยถูกลงโทษปรับเงิน 25,000 ปอนด์ (ป6ระมาณ 1.25 ล้านบาท) โทษฐานส่งผู้เล่นสำรอง 10 ตำแหน่งเกมพ่าย แอสตัน วิลลา 2-3 ถึงขนาด "ฮอลลี" น้อยใจเกือบจะยื่นซองขาวลาออกจากตำแหน่งมาแล้ว

ก่อนเกมนัดสุดท้าย ฮอลโลเวย์ ออกมาเหน็บ พรีเมียร์ ลีก ว่า "พวกเขาคงโล่งถ้าเราตกชั้น ผมไม่ได้ตั้งใจจะรังควานใคร แต่ แมนฯยู สามารถเลือกทีมแบบใดก็ได้ที่ต้องการและไม่มีใครมาตั้งคำถามด้วย รวมถึงคิดว่า แบล็คพูล จะต้องชนะหาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ส่งทีมชุดเล็ก สุดท้ายไม่ว่าอย่างไรหากเราทำไม่ได้เองและตกชั้นทุกคนก็จะบอกแล้วว่าสมควรแล้ว"
ฮอลโลเวย์ เหมือนทำใจล่วงหน้า
วีแกน มีลุ้นรอดตาย
ชาร์ลี อดัม ต้องแบก แบล็คพูล อีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น