xs
xsm
sm
md
lg

"ฟาร์ท" ไม่ลาไก่แม้วืดยูซีแอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาร์ท (ซ้าย) เพิ่งส่อง หงส์ ร่วง
ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กองกลางเลือดดัตช์ ยันปักหลักปั้นเกมให้ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ แม้วืดโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า แต่ก็ยังมีลุ้นไปเล่นถ้วยรองอย่าง ยูโรปา ลีก จากการตีข่าวของ "เดอะ ซัน" (THE SUN)

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท พา สเปอร์ส ทะลุเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ก่อนจะตกรอบด้วยน้ำมือ รีล มาดริด อย่างไรก็ตามผลงานศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลนี้ไม่ดีพอที่จะกลับไปอีกครั้งในปีหน้า เวลานี้รั้งอันดับ 5 ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี ทิ้งขาดไปแล้ว ทว่านัดสุดท้ายจะต้องเปิดบ้านรับมือ เบอร์มิงแฮม ซิตี วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้ ต้องเสมอเป็นอย่างน้อยเพื่อไปเล่น ยูโรปา ลีก โดยหากแพ้อาจจะถูก ลิเวอร์พูล ปาดหน้าคว้าโควตาไปครอง

กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ ชุดรองแชมป์โลก 2010 เผยว่า "แน่นอนเราต้องการลงเล่นถ้วยยุโรปเสมอ แต่ก็ถือเป็นเรื่องดีกับประสบการณ์จากถ้วย ยูโรปา ลีก และมีโอกาสท้าทายแชมป์ ผมอยากลงเล่นทุกๆ 2 หรือ 3 วันต่อแมตช์ด้วยซ้ำ ทุกคนอยากลุย แชมเปียนส์ ลีก ผมเพิ่งอยู่ที่นี่ได้ปีแรกและสนุกกับทุกช่วงเวลา ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าปีหน้าจะเป็นอย่างไร"

"สำคัญเหลือเกินกับการลงเล่นถ้วยยุโรป คุณก็เห็นไปแล้วในฤดูกาลนี้ว่าเราทำได้ดีแค่ไหนใน แชมเปียนส์ ลีก สิ่งนี้จะส่งผลกับตัวผู้เล่น คือเหตุผลที่ว่าทำไมเราจึงต้องเอาชนะ เบอร์มิงแฮม ให้ได้ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล" แข้งวัย 28 ปี ทิ้งท้าย

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ย้ายจาก รีล มาดริด ร่วมค่าย ไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่่ผ่านมา โชว์ฟอร์มโดดเด่นเพิ่งซัดประตูที่ 13 เกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ บุกชนะ ลิเวอร์พูล 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคมที่่ผ่านมา ทำให้หลายทีมอยากได้ตัวไปร่วมทัพ
กำลังโหลดความคิดเห็น