xs
xsm
sm
md
lg

แฟนพันธุ์แท้เร่ง ส.บอลไทยเลือกนายกใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกหนังไทย แสดงพลังหน้าสมาคมฯ
ASTVผู้จัดการรายวัน - แฟนลูกหนังชาวไทย รวมตัวกันครั้งที่ 2 ในรอบ 10 วัน แสดงพลังกันหน้าสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ณ สนามศุภชลาศัย เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2554 ที่ผ่านมา โดยขีดเส้นอยากให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ให้เร็วที่สุด หลังจาก “เรยี” นายวรวีร์ มะกูดี สิ้นสภาพรักษาการไปแล้ว ทั้งยังต้องการเห็นทิศทางจากนี้ว่าจะดำเนินไปในรูปแบบใดต่อไป

นายศิลวัต ศรีสวัสดิ์ เลขานุการกลุ่มผู้สนับสนุนบอลไทย เป็นแกนนำแฟนบอลประมาณ 100 คน ที่นัดแนะผ่านทางเว็บไซต์ ไทยแลนด์สู้สู้ กับ พันทิป รวมตัวกันหน้าสมาคมฟุตบอลไทย เมื่อช่วง 16.00 น.ของวันวิสาขบูชาที่ผ่านมา เพื่อแสดงแนวทางของกลุ่มที่รักและอยากเห็นทีมชาติไทยมีพัฒนาการกว่าที่เป็นอยู่ แม้บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ แต่การขึ้นรถปราศรัยของกลุ่มแกนนำก็ได้รับความสนใจจากแฟนบอลที่เตรียมเข้ามาชมแมตช์การกุศลหาเงินช่วยผู้ประสบภัยพิบัติภาคใต้ของไทยและญี่ปุ่น ระหว่าง ทีมเจแปน สตาร์ส ซึ่งนำมาโดย ฮิเดโตชิ นากาตะ ฟาดเกือกกับ ทีมออลสตาร์ไทยพรีเมียร์ลีก ในเวลา 18.00 น.

โดย ศิลวัต กล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR SPORT ว่า “วันนี้ที่มารวมตัวกันอีกครั้งก็เพื่อหารือว่าจะมีแผนดำเนินการอย่างไรต่อไปกับสมาคมฟุตบอลไทย เราคงไม่ยอมอยู่เฉย เพราะอยากเห็นความก้าวหน้า ตอนนี้ คุณวรวีร์ ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องแล้ว เราไม่ได้สนับสนุนใครเป็นพิเศษด้วยสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ เพียงแค่อยากแสดงพลังให้รู้ว่าตอนนี้มีคนจำนวนแค่ไหนที่ไม่พอใจการบริหารงาน”

ด้าน พิพัฒน์ ณ เมืองทอง แกนนำกองเชียร์เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กล่าวเช่นกัน “ที่ออกมาในวันนี้ก็อยากมาแสดงพลังให้สมาคมได้เห็นว่าคนรักบอลไทยมีมากแค่ไหน การรวมตัวครั้งนี้ของแฟนบอลกว่า 100 คน ก็มาด้วยใจ มิได้มีการจัดตั้ง โดยเราต้องการให้สมาคม จัดการเลือกตั้งเร็วที่สุด เพราะมันล่วงเลยมานานแล้ว ซึ่งเราอยากเห็นวงการฟุตบอลไทยพัฒนาไม่ใช่ถอยหลังแบบนี้”

ขณะที่ พินิจ งามพริ้ง ประธานเชียร์ไทย ทิ้งท้ายว่า “ส่วนตัวผมอยากให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความโปร่งใส อยากให้คนที่เข้ามารับหน้าที่นายกคนต่อไป มีนโยบายการวางแผนงานทีมชาติให้ชัดเจน เราไม่ได้กดดันถึงผลแพ้ชนะ แต่ต้องเอาอนาคตของทีมชาติเป็นหลัก ส่วนตัวไม่ว่าใครจะเข้ามารับหน้าที่ต่อทางเราก็พร้อมให้การสนับสนุน ถึงแม้คุณวรวีร์จะกลับมา เราก็จะให้โอกาส จากนี้เราคงไม่ดำเนินการใดๆ จนกว่าการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้น ถ้าเกิดคุณวรวีร์ได้ตำแหน่ง แต่ยังทำผลงานไม่ดี เราก็จะออกมารวมตัวกดดันอีกครั้ง”

ในส่วนของ นายวรวีร์ มีคิวเดินทางไปยังสมาคมฟุตบอลฯ วันพุธที่ 18 พฤษภาคมนี้ เวลา 14.00 น.เพื่อชี้แจงผล หลังเหินฟ้าไปยังประเทศกาตาร์ เพื่อเจรจากับ โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เมื่อช่วงต้นเดือนที่่ผ่านมา หลังจากที่ไทยถูกปรับแพ้ปาเลสไตน์ ศึกฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2012 รอบคัดเลือก รอบแรก โซนเอเชีย เนื่องจากส่งแข้งติดโทษแบนลงสนาม ส่วนอีกวาระคือเรื่องเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ที่ถูกเลื่อนมาตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.
บันทึกผลงานอัปยศยุค บังยี

พิพัฒน์ ณ เมืองทอง แกนนำกองเชียร์ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด
กำลังโหลดความคิดเห็น