xs
xsm
sm
md
lg

“นากาตะ”ปลื้มแฟนไทยชมเกมกุศลแน่นสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นากาตะ
ฮิเดโตชิ นากาตะ อดีตแข้งดังชาวญี่ปุ่นของทีม “หมาป่า” โรมา สุดปลื้มแฟนบอลแห่ชมเกมการกุศล “ไทยแลนด์-เจแปน สตาร์ ชาริตี แมทซ์” กันแน่นสนามศุภชลาศัย เมื่อวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2554 พร้อมขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วม แย้มเตรียมมาเยือนไทยอีกแน่นอน

เกมฟุตบอลนัดดังกล่าวจบลงด้วยผลเสมอกัน 2-2 โดยทีมเจแปน สตาร์ เป็นฝ่ายยิงนำก่อนสองลูก จากฝีเท้าของเอ็ดการ์ ดาวิดส์ และ โนบุยูกิ ไซเซ็น ก่อนไทยจะมาไล่ตีเสมอจากลูกยิงของธาตรี สีหา และ วสันต์ นาทะสัน ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย ซึ่งจากนั้นก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้

หลังเกม ฮิเดโตชิ นากาตะ สตาร์ดังชาวญี่ปุ่นก็ออกมาเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่งานนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และประทับใจบรรดาแข้งชาวญี่ปุ่นที่เล่นอยู่ในไทยลีก ที่เล่นเข้าขากันเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันก็รู้สึกปลื้มที่แฟนบอลชาวไทยมาชมเกมกันอย่างคับคั่ง ทั้งที่เป็นวันหยุด (วันวิสาขบูชา) อยากขอบคุณทุกคนไว้ ณ ที่นี้ ซึ่งหากมีโอกาสก็จะกลับมาทำกิจกรรมในประเทศไทยอีกแน่นอน ส่วน เอ็ดการ์ ดาวิดส์ ตำนานแข้งดัตซ์ เผยเช่นกันว่ารู้สึกดีที่ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมการกุศลดังกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ซักถามดาวิดส์ว่าสนใจลงเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกหรือไม่ เจ้าตัวก็ตอบแบบติดตลกว่า คงเล่นไม่ไหว เนื่องจากอากาศเมืองไทยร้อนมาก และไม่เหมาะกับสภาพร่างกายที่คุ้นเคยกับอากาศในแถบยุโรปอีกด้วย

ด้าน นาวาอากาศตรี ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กุนซือทีมไทยพรีเมียร์ลีก ออลสตาร์ ที่ควงคู่มากับ “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย ก็ได้ร่วมนั่งแถลงข่าว โดย “เดอะ ตุ๊ก” เผยรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมกิจกรรมการกุศลครั้งนี้ พร้อมชมลูกทีมที่เล่นได้เป็นอย่างดี แม้ว่าเพิ่งจะเรียกรวมตัวฝึกซ้อมได้เพียงวันเดียวก็ตาม “เกมนี้ลูกทีมเราเล่นกันได้ดี และมีโอกาสเบียดเอาชนะคู่แข่งได้ ต้องยอมรับว่านักเตะเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน วิ่งไล่บอลกันเต็มที่ และอยากขอบคุณผู้เกี่ยวข้องกับกิจกรรมนี้ทุกคนที่ช่วยทำบุญ และมีส่วนทำให้งานวันนี้ประสบความสำเร็จ”

ส่วน ซิโก้ เผยบ้าง “รู้สึกดีที่ได้กลับมาลงสนามอีกครั้งในรอบ 4 ปี หลังเลิกเล่นไป ได้เห็นบรรยากาศกองเชียร์ที่มาชมเกมแน่นสนาม ทั้งบรรยากาศในห้องสื่อมวลชนที่อบอุ่น ทำให้หวนนึกถึงคืนวันเก่าๆสมัยที่ยังเล่นฟุตบอลอยู่อีกครั้ง ก็ขอบคุณสำหรับกิจกรรมดีๆที่เกิดขึ้นในวันนี้ ทำให้ผมได้พบปะกับพี่น้องวงการฟุตบอลอีกครั้งหนึ่ง”

โดยหลังเสร็จสิ้นเกมดังกล่าว ก็ได้มีการมอบเงินบริจาคจากแฟนบอล รวมถึงผู้สนับสนุนทั้งหมด 16,310,900 บาท ซึ่งเงินบริจาคทั้งหมดจะถูกนำไปสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรณีพิบัติ ที่ประเทศญี่ปุ่น และผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ภาคใต้ ในประเทศไทย ต่อไป
สามตำนานแข้ง ในห้องแถลงข่าว
เดอะ ตุ๊ก
เอ็ดการ์ ดาวิดส์
ระหว่างตอบข้อซักถามจากสื่อมวลชน
กำลังโหลดความคิดเห็น