xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” ใบ้กิน กกท.ชี้หมดอำนาจ-ท้าโชว์คลิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี เปิดโต๊ะชี้แจงคำกล่าวหาของ ลอร์ด ทรีสแมน
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี แถลงเตรียมฟ้องร้อง ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กล่าวหามีส่วนในการขอรับสินบนจากเมืองผู้ดี ท้ารีบโชว์คลิปเสียง ถึงกับอึ้ง กกท.ชี้หมดอำนาจรักษาการประมุขลูกหนังไทย เผย ชี้แจงอีกครั้งวันพุธนี้

เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2554 ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายวรวีร์ มะกูดี แถลงข่าวชี้แจงความบริสุทธิ์ตอบโต้ข้อกล่าวหาของ ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ถึงกรณีที่โดนกล่าวหาว่า เป็น 1 ใน 4 ของบอร์ดสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่มีส่วนในการเรียกรับผลประโยชน์จากการโหวตหาเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ที่ผลสุดท้าย รัสเซีย ได้รับมอบให้จัดการแข่งขัน

ขณะที่บริเวณด้านหน้าสมาคมลูกหนังไทยมีกลุ่มกองเชียร์กว่า 100 คน มาชูป้ายให้กำลังใจ “บังยี” พร้อมกับโห่ร้องตะโกนให้ต่อสู้ต่อไปเพื่อวงการลูกหนังไทย จากนั้นจึงเข้าสู่บรรยากาศของการแถลงข่าว ซึ่งนำโดยประมุขสมาคมลูกหนังไทย พร้อมด้วย สตีเวน เบอร์คิว ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายบริษัท วัตสัน ฟาร์ลีย์ แอนด์ วิลเลียม ประจำประเทศไทย, วีระ คำมี ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลฯ และ วิมล กาญจนะ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค

ทั้งนี้ “เรยี” เผยถึงการที่ ลอร์ด ทรีสแมน ระบุว่า ต้องการค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติอังกฤษ ที่เคยมีการหารือกันว่าจะจัดขึ้นมาก่อนที่จะถูกพับแผนไปในที่สุด ภายหลังจากรัสเซียได้รับการโหวตให้เป็นเจ้าภาพเวิลด์คัพ 2018 อย่างพลิกความคาดหมาย ซึ่งอดีตประธานเอฟเอ ยืนยันว่า มีการบันทึกเสียงการสนทนาทางโทรศัพท์นั้นเลื่อนลอยไร้หลักฐาน

“เป็นการกล่าวหาที่เลื่อนลอย ไร้หลักฐาน หาก ลอร์ด ทรีสแมน มีหลักฐานจริงก็ควรนำคลิปสนทนาดังกล่าวมายืนยัน อย่างไรก็ตาม อังกฤษได้ส่งจดหมายขอเชิญให้ไทยร่วมแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรกับอังกฤษนั้นเป็นเรื่องจริง พร้อมทั้งให้ทางไทยระบุว่าต้องการค่าใช้จ่ายในด้านใดเพิ่มเติม ทว่า เรื่องดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไปแล้ว ซึ่งหลังจากนั้น อังกฤษก็ได้ส่งจดหมายมาขอโทษที่ได้ยกเลิกการแข่งขันนัดดังกล่าว พร้อมทั้งได้ส่งหนังสือขอบคุณที่เสนอชื่ออังกฤษให้เป็นเจ้าภาพเวิลด์คัพ 2018 แม้รัสเซียได้หน้าที่นั้นไป”

นอกจากนี้ “บังยี” กล่าวยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเองด้วยว่า “สำหรับการดำเนินการต่อจากนี้ไป คือ การฟ้องศาลอังกฤษ และชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งขอเวลารวบรวมหลักฐานประมาณ 1 เดือน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์และปกป้องชื่อเสียงและวงศ์ตระกูลของผม เพราะเป็นคนที่รับใช้วงการฟุตบอลมายาวนาน ยืนยันว่า ทุกอย่างที่ทำลงไปก็เพื่อต้องการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวหน้าอีกด้วย”

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีที่ นางสมคิด ปิ่นทอง รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ระบุว่า “บังยี” สิ้นสภาพรักษาการนายกสมาคมลูกหนังไทยไปแล้วนั้น เจ้าตัวยืนยันว่า จะไม่ขอตอบคำถามในวันดังกล่าว แต่จะมีการชี้แจงอีกครั้งในวันพุธที่ 18 พฤษภาคมนี้ เวลา 14.00 น.ณ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย” อดีตประมุขลูกหนังไทย กล่าว


คำชี้แจงของ "บังยี" พร้อมตั้งทีมทนายจ่อฟ้องกลับ ลอร์ด ทริสแมน


คำชี้แจงส่วนหนึ่งของ ลอร์ด เดวิด ทริสแมน ต่อสมาชิกรัฐสภาอังกฤษ กล่าวหานาย วรวีร์ มะกูดี เป็น 1 ใน 4 ของบอร์ดสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่มีส่วนในการเรียกรับผลประโยชน์จากการโหวตหาเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ขอขอบคุณภาพส่วนหนึ่งจาก BBC

ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนทุกแขนง
พร้อมด้วย  สตีเวน เบอร์คิว ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายบริษัท วัตสัน ฟาร์ลีย์ แอนด์ วิลเลียม ประจำประเทศไทย (ที่ 2 จากซ้าย)
ผมฟ้องศาลอังกฤษเพื่อกู้ชื่อเสียงของวงศ์ตระกูล
โบกมือทักทายแฟนคลับของตน
ขบวนกองเชียร์ที่มาร่วมให้กำลังใจ
กลุ่มกองเชียร์ของ บังยี
กำลังโหลดความคิดเห็น