xs
xsm
sm
md
lg

"มันโช่" หวังเรือใบเข้าสู่ยุคทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันชินี
โรแบร์โต มันชินี กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ขอมอบแชมป์เอฟเอ คัพ ให้แก่เหล่าแฟนบอลที่อดทนรอคอยความสำเร็จมานาน 35 ปี และหวังว่าชัยชนะที่สนามเวมบลีย์เป็นจุดเริ่มต้นของ "เรือใบสีฟ้า" ที่จะประสบความสำเร็จอีกหลายรายการในอนาคต

แมนฯ ซิตี คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เป็นแชมป์รายการแรกของสโมสรในรอบ 35 ปี หลังเอาชนะ สโต๊ค ซิตี 1-0 จากประตูชัยนาที 74 ของ ยายา ตูเร ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ด้าน มันชินี รู้สึกยินดีที่ได้เป็นคนนำ แมนฯ ซิตี เริ่มต้นก้าวแรกไปสู่อนาคตที่สดใสข้างหน้า รวมถึงได้ตอบแทน ชีค มันซูร์ เจ้าของทีมชาวอาหรับและเหล่าแฟนบอลที่มอบความไว้วางใจแก่ตนเอง

โดยกุนซือวัย 46 ปีกล่าวว่า "ผมมีความสุขจริงๆ ผมคิดว่าเราอุทิศแชมป์นี้ให้แก่แฟนบอลเพราะพวกเขาสมควรได้รับช่วงเวลาที่ดีเช่นนี้ มันไม่ใช่ความสำเร็จของผมคนเดียว ผมคิดถึงสโมสรและแฟนบอลอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้มันยังสำคัญมากสำหรับผู้เล่น เพราะ แมนฯ ซิตี ไม่ได้คว้าแชมป์มายาวนาน อีกยังเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบตัดเชือกได้ด้วย มันเป็นสิ่งที่พิเศษมาก"

เมื่อถูกถามว่าหลังจากถ้วยเอฟเอ คัพ แล้วจะยังมีโทรฟีแชมป์อีกหลายใบมาประดับตู้โชว์ของ แมนฯ ซิตี อีกหรือไม่ มันชินี ตอบว่า "ผมหวังให้เป็นเช่นนั้น การคว้าแชมป์ที่ประเทศอังกฤษเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะมีทีมชั้นนำที่ดีหลายทีม แต่เราจะพยายาม มันจึงสำคัญมากที่ชนะโทรฟีในวันนี้ มันเป็นความพอใจครั้งที่ 2 ในรอบสี่วัน หลังจากเราเพิ่งได้รับประกันการเข้าไปเล่นยูฟา แชมเปียนส์ ลีกในฤดูกาลหน้า"
กำลังโหลดความคิดเห็น