xs
xsm
sm
md
lg

"มันโช่" หวั่นสโต๊กหนักกว่าเจอผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันชินี (ซ้าย) ดวลกับ พูลิส เพื่อถ้วยเอฟเอ คัพ
โรแบร์โต มันชินี กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี เชื่อ สโต๊ก ซิตี จะสร้างความยากลำบากในเกมรอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ คืนวันเสาร์ที่ 14 พ.ค.นี้ให้แก่ "เรือใบสีฟ้า" มากกว่าเกมที่เบียดชนะคู่ปรับร่วมเมือง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อรอบที่แล้ว

แมนฯ ซิตี ถูกยกให้เป็นตัวเต็งในเกมที่สนามเวมบลีย์ แม้ว่าชนะได้เพียงเกมเดียวจาก 6 นัดหลังสุดที่เจอกับ สโต๊ก ซิตี ซึ่ง มันชินี ไม่ประมาทกับทีมของ โทนี พูลิส ซึ่งถล่มเอาชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 5-0 ในรอบตัดเชือก และเพิ่งเอาชนะเอา อาร์เซนอล 3-1 ในเกมพรีเมียร์ ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

"เกมวันเสาร์จะยากกว่าเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด" กุนซือชาวอิตาเลียนยอมรับ "สโต๊ก เป็นทีมที่แข็งแกร่งและยากมาก หากคิดว่าพวกเขาเป็นทีมที่เอาชนะง่ายๆก็เป็นความคิดที่ผิด ถ้าหากเราต้องการชนะในเกมนี้ก็จำเป็นต้องเล่นให้ดีที่สุด มีสมาธิตลอดเวลาไม่สามารถเผลอเรอได้"

ทั้งนี้ มันชินี เพิ่งนำ แมนฯ ซิตี คว้าตั๋วลุยแชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร และถ้าหากคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้ก็จะเป็นเหรียญรางวัลแรกในรอบ 35 ปีของทีมดังแห่งถิ่นอีสต์แลนด์

ขณะที่ พูลิส กุนซือ "ช่างปั้นหม้อ" ก็ตระหนักดีกว่าชัยชนะเหนือ แมนฯ ซิตี ที่สนามเวมบลีย์มีความสำคัญต่อสโมสร เพราะนับแต่ก่อนตั้งมานาน 148 ปีได้ถ้วยมาประดับสโมสรเพียงใบเดียวคือ ลีก คัพ เมื่อปี 1972

"เมื่อ 2-3 ปีก่อน คุณไม่มีทางฝันว่า สโต๊ก ซิตี จะได้เข้าชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ บางทีการจบท้อปเทนของพรีเมียร์ลีกและได้ไปเล่นยุโรปเป็นสิ่งที่สุดวิเศษ เราจะสนุกกับเกมนี้" พูลิส กล่าว

ทั้งนี้ไม่ว่าผลออกมาแพ้หรือชนะ สโต๊ก ได้ไปเล่นฟุตบอลยูโรปา ลีก แน่นอน เนื่องจาก แมนฯ ซิตี ซิวตั๋วเล่นถ้วยใบใหญ่ของทวีปยุโรปแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น