xs
xsm
sm
md
lg

"พูลิส" สะใจลบสบประมาทชิงเอฟเอฯ หนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทนี พูลิส สะใจสามารถลบคำสบประมาทนำ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ก ซิตี สร้างประวัติศาสตร์ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ อังกฤษ เป็นครั้งแรกได้สำเร็จ หลังถล่มเอาชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 5-0 ในรอบตัดเชือกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
คอยล์-พูลิส ยืนสั่งการลูกทีม
กลายเป็นม้ามืดที่มีโอกาสคว้าโทรฟีแชมป์ใบเก่าแก่ที่สุดของโลกไปแล้วสำหรับ สโต๊ก ซิตี หลังปูพรมไล่ถล่ม "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" โบลตัน เพื่อนร่วมพรีเมียร์ลีก 5-0 โดย "ช่างปั้นหม้อ" ได้ประตูจาก แม็ทธิว เอเธอร์ริงตัน, โรเบิร์ต ฮูธ, เคนวิน โจนส์ และการเบิ้ลสกอร์ของ โจนาธาน วอลเตอร์ส ทำให้ฉลุยเข้าชิงกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี

ภายหลังการแข่งขัน โทนี พูลิส กุนซือสโต๊ก ออกมาให้สัมภาษณ์ "ผมว่ามันมีความหมายยิ่ง เราไม่สมควรเป็นผู้แพ้ในเกมนี้ เรื่องแบบนี้มันทำให้คุณเป็นคนที่แกร่งขึ้น โดยเราเคยถูกวิจารณ์อย่างหนัก ผมไม่มั่นใจว่าชัยชนะครั้งนี้จะหยุดยั้งเรื่องแบบนั้นได้หรือไม่ ตอนเราแพ้นัดแรกในเกมเปิดฤดูกาล บริษัทรับพนันแห่งหนึ่งยกให้ สโต๊ก เป็นหนึ่งในทีมเต็งหล่นชั้น เรามักจะโดนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงอยู่เสมอๆ"

"ครั้งแรกที่เราขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก เราทำงานกันอย่างหนักเพื่อจัดตั้งองค์กรและกระบวนการต่างๆ ที่ต้องทำ เราเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ อยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุด การมาของ แม็ทธิว เอเธอร์ริงตัน และ เคนวิน โจนส์ ทำให้ทีมของเราดีขึ้นเป็นลำดับ อีกทั้งเรายังไม่มีปัญหาเรื่องการเงินในระยะสั้น ผมคิดว่าสโมสรฟุตบอลควรค่อยๆ พัฒนากันแบบนี้ หลายคนมัวแต่ไปกังวลกับสิ่งที่คนอื่นคิด แต่ผมว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือการทำงานของคุณให้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ นั่นเป็นแผนการที่เรายึดมั่นกันมาตลอด" กุนซือคนเก่งทิ้งท้าย

ด้าน โอเวน คอยล์ กุนซือ "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" กล่าวบ้าง "เราไม่ได้โชว์ฟอร์มใกล้เคียงกับความสามารถที่มี มันเป็นสิ่งที่เจ็บปวดยิ่งนัก ประตูต่างๆ เปลี่ยนแปลงเกมการแข่งขัน เราให้ของขวัญพวกเขา (สโต๊ก) ถ้าเรายังเล่นแบบนี้ตลอดทุกสัปดาห์ โบลตัน คงไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น