xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" แนะสุ่มชื่อเชิ้ตดำก่อนเตะ 48 ชม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ แนะเอฟเอปิดชื่อเชิ้ตดำเป็นความลับ
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือสมองเพชร "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล แนะนำให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จับสลากสุ่มชื่อผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่ในแต่ละนัดก่อนเตะเพียง 48 ชั่วโมง เพื่อกันไม่ให้มีการกดดันเชิ้ตดำเกิดขึ้น

การเปิดเผยรายชื่อผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาก่อนหลายวัน ส่งผลให้ผู้จัดการทีมหลายคนมักออกมาให้สัมภาษณ์เชิงกดดันเชิ้ตดำคนนั้นๆ เพื่อผลประโยชน์ของทีมตนเอง ซึ่งเรื่องนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ อยากให้เอฟเออุบไต๋ผู้ตัดสินจนกว่าแมตช์จะเริ่มเพียงสองวัน

โดย เวนเกอร์ เผยกับสื่อเมืองผู้ดีว่า "คุณไม่ควรทราบชื่อผู้ตัดสินว่าเป็นใครก่อนเกมเริ่มขึ้นด้วยซ้ำ ควรมีการจับสลากหาตัวผู้ตัดสินก่อนเกมเริ่มขึ้นเพียง 48 ชั่วโมง และไม่ควรมีใครได้รู้ว่าใครจะทำหน้าที่ในเกมนั้นๆ"

สำหรับ เวนเกอร์ เป็นกุนซืออีกหนึ่งคนที่ไม่ค่อยพอใจการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำในอังกฤษ ก่อนหน้านี้วิจารณ์ อังเดร มาร์ริเนอร์ ที่ทดเจ็บนานเกินเป็นเหตุให้ อาร์เซนอล เปิดบ้านโดน ลิเวอร์พูล ตีเสมอ 1-1 เมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งท้ายที่สุด "ปืนใหญ่" ก็หลุดเส้นทางลุ้นแชมป์ลีกสูงสุด

ขณะเดียวกัน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือจอมเก๋า "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มักไซโคและวิจารณ์การทำหน้าที่ของเชิ้ตดำอยู่เป็นประจำ ล่าสุดกำลังจะโดนเอฟเอสั่งลงโทษอีกครั้ง จากการแสดงความคิดเห็นอันไม่เหมาะสมเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของ ฮาเวิร์ด เว็บบ์
กำลังโหลดความคิดเห็น