xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอเงื้อค้างยังไม่ฟัน "เฟอร์กี้"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ ยังไม่ถูกตัดสินจากข้อหา
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แสดงทีท่าผิดจากปกติ โดยไม่ยอมเปิดเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีการตอบสนองอย่างไรต่อข้อหาล่าสุดที่ได้รับจาก เอฟเอ หรือแม้แต่ระบุวันเวลาที่ชัดเจนในการไต่สวนหรือพิจารณาลงโทษกุนซือชาวสกอต

เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว เอฟเอ ได้ตั้งข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อ เซอร์ อเล็กซ์ จากการแสดงความเห็นต่อ ฮาเวิร์ด เว็บบ์ ผู้ตัดสินคนดัง ที่ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดสำคัญที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ดวลเกือกกับ เชลซี เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม

แม้การแสดงความเห็นของกุนซือวัย 69 ปีไม่ได้เป็นในทำนองตำหนิ เว็บบ์ แถมยังชมอีกว่าเป็นผู้ที่เหมาะทำหน้าที่ในเกมดังกล่าว แต่ก็ผิดกฎข้อหนึ่งของ เอฟเอ ที่ไม่อนุญาตให้ผู้จัดการทีมกล่าวถึงผู้ตัดสินก่อนเกมการแข่งขันเริ่มขึ้น ดังนั้น เฟอร์กูสัน จึงถูกตั้งข้อหา โดยมีกำหนดถึงเวลา 16.00 น.วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม (ตามเวลาท้องถิ่น) ในการตอบรับหรือปฏิเสธข้อหา

ล่าสุด เอฟเอ ออกมายืนยันว่าได้รับการติดต่อจาก เฟอร์กูสัน เกี่ยวกับข้อหาแล้ว แต่องค์กรลูกหนังเมืองผู้ดีไม่ยอมเปิดเผยว่ากุนซือชาวสกอตมีการตอบสนองอย่างไร รวมถึงกำหนดเวลาที่จะจัดการเกี่ยวกับเรื่องนี้

"เราได้รับการติดต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เกี่ยวกับประเด็นที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ถูกตั้งข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม โดยที่คณะกรรมการทางวินัยจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไป" ข้อความจากแถลงการณ์ของ เอฟเอ

ทั้งนี้ สื่อเมืองผู้ดีวิเคราะห์ว่าสาเหตุที่ เอฟเอ ไม่ระบุชัดเจนว่าจะดำเนินการใดๆต่อไปก็เพราะกลัวจะเป็นการทำลายสมาธิของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังเตรียมตัวสำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ บาร์เซโลนา ที่สนามเวมบลีย์ ในวันที่ 28 พฤษภาคม

นอกจากนี้ข้อหาก็ไม่น่าจะมีบทลงโทษรุนแรงเหมือนอย่างกรณีที่ เฟอร์กูสัน ถูกสั่งห้ามคุมทีมข้างสนามจำนวน 5 นัดจากการวิจารณ์ มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ต่อ เชลซี ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น