xs
xsm
sm
md
lg

"เซอร์" ภูมิใจแข้งสำรองผีฟอร์มเจ๋ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภูมิใจกับผลงานของผู้เล่นสำรองที่ช่วยกันย้ำแค้น ชาลเก จนพาทีมเข้าชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ทั้งที่ตอนแรกตนเองไม่แน่ใจกับการเปลี่ยนทีมเกือบยกชุด พร้อมเชื่อ "ผีแดง" มีดีพอเอาชนะ บาร์เซโลนา เถลิงแชมป์ถ้วยใบใหญ่ของทวีปยุโรป

หลังจากบุกเอาชนะ ชาลเก มาก่อน 2-0 แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมีการเปลี่ยนผู้เล่นถึง 9 ตำแหน่งจากเกมแรกก็ยังแกร่งพอถล่มเอาชนะทีมเยือนจากเยอรมนีอีก 4-1 ในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบตัดเชือก เลกสอง เมื่อคืนวันพุธที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา รวมผลสองเอาชนะขาดลอย 6-1 เข้าชิงดำกับ บาร์เซโลนา ที่สนามเวมบลีย์ ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้

หลังจบการแข่งขัน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวชมลูกทีม "พวกเขาทำให้ผมภูมิใจ มันเป็นรอบรองชนะเลิศและในความจริงแล้วเป็นเกมที่สำคัญ มันสำคัญจนทำให้เกิดความสงสัยว่า 'ผมตัดสินใจถูกต้องหรือไม่' การผ่านเข้าชิงชนะเลิศเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับสโมสร และเป็นสิ่งที่เราต้องการไปให้ถึง ผมเคยพูดหลายครั้งว่าเราสมควรจะทำได้ดีกว่านี้บนเวทียุโรปในหลายปีที่ผ่านมาและผมคิดว่าทีมชุดนี้สามารถคว้าแชมป์ได้"

ทั้งนี้ กุนซือชาวสกอต พักผู้เล่นตัวจริงไว้สำหรับเกมพรีเมียร์ลีก นัดสำคัญที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือ เชลซี ในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคมนี้

ด้าน เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายด่านจอมหนึบ เปิดเผยหลังชัยชนะว่า "มันเป็นเกมที่สมบูรณ์แบบ หลังจากเลกแรกที่เราทำได้ดีจนสามาถเก็บตัวผู้เล่นหลายคนไว้สำหรับเกมสำคัญในวันอาทิตย์" พร้อมกล่าวถึงเกมนัดชิงชนะเลิศกับยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลันว่า "บาร์เซโลนา เล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมและแน่นอนว่ามันจะเป็นเกมที่ยากของเรา พวกเขาแสดงให้เห็นแล้วในเกมรอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2009 เราต้องแสดงให้เห็นว่าเราได้เรียนรู้บทเรียนจากเกมนัดนั้นและเตรียมตัวให้ดีขึ้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น