xs
xsm
sm
md
lg

แห้วยูซีแอลเหตุ "มาสเชราโน" ผละหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาสเชราโน มีโอกาสคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยแรก
ฮาเวียร์ มาสเชราโน มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์ ระบุการได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ลีก ร่วมกับ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน แสดงให้เห็นว่าการตัดสินใจย้ายออกมาจาก ลิเวอร์พูล บนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

มาสเชราโน เคยเล่นนัดชิงชนะเลิศ ถ้วยใบใหญ่ของยุโรปร่วมกับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2007 แต่แพ้ต่อ เอซี มิลาน แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี หลังจากนั้นไม่มีโอกาสสัมผัสอีกภายใต้สีเสื้อ "หงส์แดง" กระทั่งย้ายมาร่วมทัพ บาร์เซโลนา เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และตอนนี้กำลังตั้งตารอชิงดำกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามเวมบลีย์ ในวันที่ 28 พฤษภาคม

กองกลางวัย 26 ปีกล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า "ผมรู้จากประสบการณ์ส่วนตัวว่ามันยากเพียงใดกับการผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เพราะผมเคยมีประสบการณ์สมัยเล่นกับ ลิเวอร์พูล และเราแพ้มัน การได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศจึงเป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆ นั้นคือเหตุว่าทำไมผมต้องการย้ายมายัง บาร์เซโลนา"

มาสเชราโน ลงเล่นเป็นกองหลังทั้งสองเกมของรอบตัดเชือกที่ บาร์เซโลนา เจอกับ รีล มาดริด โดยทีมดังแห่งแคว้นคาตาลันเสียเพียงแค่ประตูเดียว แต่ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ยอมรับว่าสตาร์ตัวจริงของเกมคือ ลิโอเนล เมสซี เพื่อนร่วมชาติ ซึ่งยิง 2 ประตูสำคัญในเกมแรกที่ซานติอาโก เบอร์นาบิว

"นี่เป็นการพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งจาก ลีโอ ว่าเขาเป็นราชาตัวจริง และยากที่ใครจะถอดมงกุฎจากเขาง่ายๆ เขากำลังสร้างประวัติศาสตร์และผมคิดว่าเขาอยู่บนสนามเพื่อจะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเขาคือนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาล" อดีตดาวเตะริเวอร์เพลท ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น