xs
xsm
sm
md
lg

"กิ๊กส์" สดุดีผีเจ๋ง 4 ปีชิง 3 หน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิ๊กส์ กับแชมป์ยุโรปปี 2008
ไรอัน กิ๊กส์ กองกลางระดับตำนานที่ยังโลดแล่นภายใต้สีเสื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่องเป็นความสำเร็จยิ่งใหญ่กับการเข้าชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 3 ครั้งรอบ 4 ปีหลังสุด

แมนฯยู ผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ หลังเปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถล่ม ชาลเก 04 อาคันตุกะจาก เยอรมนี 4-1 เกมรอบรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อคืนวันพุธที่ 4 พฤษภาคมที่่ผ่านมา ผลรวม 2 นัดชนะท่วมท้น 6-1 เข้าไปชิงดำกับ บาร์เซโลนา วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม ณ สนาม เวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

กิ๊กส์ ที่ไม่ได้ลงสนามเกมรอบรองชนะเลิศนัดสองออกมาสดุดีผลงานน้องในทีมว่า "ถือเป็นความสำเร็จใหญ่หลวงกับการเข้าชิง 3 หนรอบ 4 ปี เพราะถือเป็นเรื่องยากไม่น้อย เมื่อ 2 ปีก่อนน่าผิดหวัง เพราะเราแพ้เหมือนไม่ได้เล่นฟุตบอลแค่เข้าชิงเฉยๆ ดังนั้นหวังว่าครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิม เนื่องจากเรามีฤดูกาลที่ดีใน แชมเปียนส์ ลีก"

แมนฯยู คว้าแชมป์มาแล้วปี 1968, 1999 และ 2008 ส่วนการเข้าชิงปี 2009 แพ้ บาร์เซโลนา ที่กรุงโรม 0-2 กิ๊กส์ หวังว่า "ผีแดง" จะล้างแค้นและคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ให้จงได้

แข้งวัย 37 ปี ทิ้งท้ายว่า "เป็นงานท้าทายสำหรับ แมนฯยู ฤดูกาลนี้เรามีทีมที่ยอดเยี่ยมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ดังนั้นก็หวังว่าจะมีเหรียญคล้องคอ ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญ เพราะว่า บาร์เซโลนา ก็เยี่ยมไม่แพ้กัน แต่ตัดสินกันแค่เกมเดียวที่ เวมบลีย์ ซึ่งเหมือนเป็นสนามของเราและอะไรน่าจะเข้าทางบ้าง"
กำลังโหลดความคิดเห็น