xs
xsm
sm
md
lg

"พลาตินี" หนุนฟีฟ่าขอหลักฐานจากผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลาตินี
มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สนับสนุนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่ต้องการให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ส่งหลักฐานมาพิสูจน์ข้อกล่าวหาของอดีตประธานเอฟเอที่ระบุว่าบอร์ดบริหาร 4 คนขององค์กรลูกหนังโลกเรียกรับสินบน

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกมาแฉว่ามีสมาชิกในคณะกรรมการบริหารของ ฟีฟ่าจำนวน 4 รายพยายามเรียกสินบน อังกฤษ เพื่อแลกกับคะแนนโหวตให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งสุดท้ายกลายเป็น รัสเซีย ที่ได้รับสิทธิ์จัดการแข่งขันไป โดยหนึ่งในนั้นมีนายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯร่วมอยู่ด้วย

ฟีฟ่า มีปฏิกิริยาต่อข้อกล่าวหาทันทีโดยส่งจดหมายไปยัง เอฟเอ เพื่อขอดูหลักฐานตามข้อกล่าวหา ซึ่งถ้าหากมีมูลก็จะนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการสืบสวนและพิจารณาบทลงโทษ

ล่าสุด พลาตินี ในฐานะประธานลูกหนังทวีปยุโรปออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า "ฟีฟ่าได้ขอหลักฐานจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษและลอร์ด ทรีสแมน ซึ่งผมหวังว่าอังกฤษจะส่งหลักฐานไปให้พิสูจน์ เพราะมันง่ายที่จะกล่าวหาใครโดยไม่มีหลักฐาน"

ทั้งนี้ เอฟเอ ได้มีการตั้งคณะอนุกรรมการพิเศษขึ้นมาตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานที่ ลอร์ด ทรีสแมน เปิดประเด็นแล้ว และมีกำหนดจะยื่นหลักฐานให้ทาง ฟีฟ่า ภายในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น