xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าท่าเฮ! ถกเอ็มโอยูลงตัวแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สาวกลูกหนังของทีม การท่าเรือไทย เอฟซี ถึงคราวโล่งอกได้เสียที เมื่อ การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) สามารถบรรลุข้อตกลงทำบันทึกความเข้าใจร่วมกัน (เอ็มโอยู) กับ บริษัท ซุปเปอร์ริช แบงค็อก จำกัด ผู้สนับสนุนรายใหญ่ของทีมได้แล้ว โดยคาดว่าจะมีการลงนามกัน 5 ปีในเร็วๆ นี้
การท่าเรือไทย เอฟซี สะสางปัญหาภายในแล้ว พร้อมเดินหน้าต่อ
หลังจากที่ ซุปเปอร์ริซ ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่ได้รับมอบสิทธิ์จาก กทท. ส่งทีม “สิงห์เจ้าท่า” ลงฟาดแข้งในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ไม่สามารถตกลงเรื่องการทำเอ็มโอยูได้ จนส่อเค้าว่า ซุปเปอร์ริช ซึ่งถือสิทธิ์ขาดในการบริหารทีมอาจขายนักเตะหลายราย รวมถึงปล่อยตัว สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ เพื่อแลกเงินมาพยุงฐานะของสโมสร ก่อนที่จะมีการขีดเส้นตายนัดสะสางปัญหาภายในสัปดาห์นี้

กระทั่งล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ.2554 ที่ห้องประชุมการท่าเรือแห่งประเทศไทย ผู้บริหาร กทท. ได้นัดหมายให้ นายเด่นพงษ์ พงษ์ญาติ ผู้อำนวยการสโมสร การท่าเรือไทย เอฟซี และตัวแทนของ ซุปเปอร์ริช ซึ่งเป็นทนายความของ วรพงษ์ ตันติเวชยานนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เข้าหารือเรื่อง เอ็มโอยู

ด้าน นายเด่นพงษ์ พงษ์ญาติ เปิดเผยว่า “วันนี้ การท่าเรือแห่งประเทศไทย ได้นัดหมาย เพื่อหาทางออกเรื่องการทำเอ็มโอยู ซึ่งภายหลังจากเข้าร่วมประชุมกว่า 2 ชั่วโมงก็ได้ข้อยุติเป็นที่น่าพอใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย นับเป็นข่าวดีมากๆ ที่สามารถตกลงกันได้ โดยเป็นการผสมเอ็มโอยูของ กทท. กับ ซุปเปอร์ริช ซึ่งจะเป็นเอ็มโอยูฉบับใหม่”

ทั้งนี้ รายละเอียดสำคัญของเอ็มโอยูที่ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันได้ คือ 1. จะมีสัญญาให้สิทธิ์ ซุปเปอร์ริช ทำทีมเป็นเวลา 5 ปี 2. สนามฝึกซ้อมและไฟฟ้าส่องสนาม กทท. จะเป็นผู้ดำเนินการปรับปรุงเอง 3.สนามแพท สเตเดียม ให้ ซุปเปอร์ริช เป็นผู้ดูแล แต่จะอยู่ภายใต้กฏระเบียบของ กทท. คือจะเป็นการเช่าใช้สถานที่ในส่วนของสนามแข่งขันทั้งหมด สำหรับขั้นตอนต่อจากนี้ ทาง กทท. จะนำเข้าสู่ที่ประชุมผู้บริหาร เพื่อทำมติออกมาอย่างเป็นทางการ จากนั้นจึงจะเชิญ ซุปเปอร์ริช มาเซ็นสัญญาร่วมกัน โดยคาดว่าจะเกิดในเร็ววันนี้

ผอ.สิงห์เจ้าท่า กล่าวทิ้งท้ายว่า “ต่อจากนี้ทีม การท่าเรือไทย เอฟซี ต้องเดินหน้าอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อพาทีมกลับมายิ่งใหญ่เหมือนในอดีตให้ได้ อีกทั้งไม่มีนโยบายที่จะขายนักเตะออกจากทีม เพื่อสร้างชื่อเสียงและความพึงพอใจให้ การท่าเรือ ฯ รวมไปถึงแฟนบอลและสปอนเซอร์ที่ได้ร่วมต่อสู้กันมาอย่างหนัก และยืนยันทีมงานจะยังเป็นชุดเดิมเดิมทั้งหมด ส่วนเงินเดือนที่ยังไม่ได้รับมั่นใจว่าไม่เกินสัปดาห์นี้จะได้แน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น