xs
xsm
sm
md
lg

กทท.แย้มถกเอ็มโอยูวีกนี้-เผยอาจผ่อนปรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนาคตของ สิงห์เจ้าท่า มีแนวโน้มเป็นไปในทางที่ดีขึ้น ?
เฉลิมชัย มีคุณเอี่ยม ผู้อำนวยการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย เผยยังไม่ระบุวันเจรจาเพื่อทำบันทึกความเข้าใจร่วมกัน (เอ็มโอยู) กับ ซุปเปอร์ริช แต่แย้มมาว่าอาจนัดมาคุยกันภายในสัปดาห์นี้ รวมถึงอาจมีการผ่อนปรนในรายละเอียดบางข้อ

จากสถานการณ์ฝุ่นตลบภายในแคมป์ “สิงห์เจ้าท่า” อันเกิดจากการตกลงทำเอ็มโอยูกันไม่ได้ระหว่าง บริษัท ซุปเปอร์ริช แบงค็อก จำกัด ผู้สนับสนุนรายใหญ่ของทีม และ การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เจ้าของสิทธิ์ในทีม จนส่งผลให้อาจถึงขั้นทีมแตก ทั้งขายนักเตะตัวหลัก และ สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ขึ้นบัญชีขายตัวเองให้ทีมอื่นที่มีปัจจัยพร้อมกว่า ตลอดจน ซุปเปอร์ริช ถอนตัวไปทำทีม สมุทรปราการ ศุลกากร ในดิวิชัน 1 แทน

ซึ่งภายหลังที่ วรพงษ์ ตันติเวชยานนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซุปเปอร์ริช แบงค็อก จำกัด ได้แถลงผ่านสื่อว่าจะขอนัดสะสางปัญหาภายในวันอังคารที่ 3 พฤษภาคมนี้ ล่าสุดก็ยังไม่มีการนัดวันเจรจากันอีกรอบที่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าว MGR Sport ได้สอบถามไปยัง เฉลิมชัย มีคุณเอี่ยม ผอ.การท่าเรือแห่งประเทศไทยเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

โดยนายเฉลิมชัยเปิดเผยว่า “เวลานี้ยังไม่มีการกำหนดวันนัดเจรจากับ ซุปเปอร์ริช อย่างเป็นทางการ แต่ก็จะพยายามคุยกันให้ได้ภายในสัปดาห์นี้ ส่วนแนวโน้มที่เราจะยอมพบกันครึ่งทางกับ ซุปเปอร์ริช ก็มีความเป็นไปได้ ทั้งนี้ เราต้องไปดูรายละเอียดของเอ็มโอยูอีกทีว่าจะผ่อนปรนในกรณีไหนได้บ้าง”

ทั้งนี้ ข้อตกลงในเอ็มโอยูของ กทท. ที่ ซุปเปอร์ริช ไม่พอใจในเบื้องต้น เช่น การทำสัญญาเข้ามาทำทีมแบบปีต่อปีแทนที่จะเป็น 5 ปีตามที่เสนอไป, การจ่ายค่าเช่าสนามตกเดือนละประมาณ 70,000-80,000 บาท แต่ให้ใช้ได้เฉพาะพื้นสนามและห้องพักนักกีฬา, หากให้สัมภาษณ์สื่อเพื่อประชาสัมพันธ์ทีมก็ต้องขออนุญาต กทท. ก่อน รวมทั้งการระบุว่าสามารถยกเลิกสัญญาได้ทุกเมื่อหากเกิดเหตุการณ์ที่ทีมเสียชื่อเสียง
กำลังโหลดความคิดเห็น