xs
xsm
sm
md
lg

เหว็ดช่วยฮีทขึ้นนำเซลติกส์ 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหว็ด พาบอลหนีเรย์ อัลเลน
ดีเวย์น เหว็ด การ์ดตัวเก่งประจำทีมไมอามี ฮีท ระเบิดฟอร์มทำคนเดียว 38 แต้ม ช่วยทีมเปิดบ้านเอาชนะบอสตัน เซลติกส์ ด้วยสกอร์ 99-90 พร้อมขึ้นนำซีรีย์ส 1-0 เกมในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ ฝั่งตะวันออก เกมแรก เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา

ที่ไมอามี : ไมอามี ฮีท ที่ขยับทำสถิติแซงหน้าเหนือบอสตัน เซลติกส์ ในช่วงท้ายฤดูกาลปกติ และได้เข้ารอบเป็นอันดับที่ 2 ฝั่งตะวันออก โคจรมาพบกันอีกครั้งในเกมเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ โดยฮีทที่ได้สิทธิ์เล่นในบ้าน 2 เกมแรกได้ "บิ๊กทรี" ผนึกกำลังช่วยทีมขึ้นนำซีรีย์ส 1-0

เกมนี้เจ้าบ้านที่นำทัพโดยดีเวย์น เหว็ด,เลอบรอน เจมส์ ,คริส บอช และตัวสำรองอย่างเจมส์ โจนส์ ช่วยกำทำแต้มไล่ถล่มผู้มาเยือนจากบอสตันตั้งแต่เริ่มควอเตอร์แรก ด้วยการทิ้งห่าง 51-36 เมื่อจบครึ่งเวลาแรก และฉีกนำ 76-62 หลังจบควอเตอร์ 3 ก่อนจะประคองตัวเอาชนะเมื่อหมดเวลา 99-90 คะแนน

ส่งผลให้ฮีทเก็บซีรีย์สขึ้นนำก่อน 1-0 เกม โดยเกมนี้เจ้าบ้านได้ เหว็ด ทำไปคนเดียว 38 แต้ม 5 แอสซิสต์ ขณะที่เลอบรอนช่วยทำไปเบาะๆ 22 คะแนน นอกจากนี้ยังได้โจนส์ลุกจากม้านั่งสำรองบวกเพิ่มอีก 25 คะแนน ส่วนฝั่งเซลติกส์ แม้เรย์ อัลเลน และพอล เพียร์ซ จะช่วยกันทำคนละ 25 และ 19 แต้ม แต่ก็ไม่อาจช่วยทีมต้านความร้อนแรงของฮีทได้ในเกมนี้

หลังจบเกม เหว็ด ที่นำทีมคว้าชัยประเดิมรองรองฯเผยว่า "เราทำได้ดีในทุกๆพื้นที่ของสนาม แต่แน่นอนว่านี่เป็นเพียงเกมแรก เราจำเป็นต้องโฟกัสไปที่เกมข้างหน้า เราได้สิทธิ์เล่นในบ้านใน 2 เกมแรก ฉะนั้นมันเป็นโอกาสทองที่เราจะเก็บซีรีย์ส 2-0 ให้ได้"

ส่วนที่โอกลาโฮมา เป็นเกมเพลย์ออฟฝั่งรองรองชนะเลิศตะวันตก ที่ประเดิมเกมแรกในวันเดียวกัน ปรากฎว่า เมสฟิส กริซลีย์ ที่เขี่ยซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ทีมสถิติอันดับหนึ่งของสายตกรอบ ยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง หลังได้แซค แรนดอร์ฟ ทำคนเดียว 34 แต้ม 10 รีบาวน์ด พา ทีมบุกชนะโอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส 114-101 คะแนน ช่วยให้กริซลีย์ขึ้นนำซีรีย์ส 1-0 เกม
แรนดอร์ฟ (เบอร์ 50) นำกริซลีย์ส บุกชนะโอกลาโฮมา
กำลังโหลดความคิดเห็น