xs
xsm
sm
md
lg

"บูลส์-ฮีท" ขึ้นแท่น 3-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กทรีของ ฮีท พาทีมขึ้นแท่น
ชิคาโก บูลส์ และไมอามี ฮีท ทีมสถิติอันดับ 1 และ 2 ฝั่งตะวันออก ขยับเข้าใกล้การเข้าสู่เกมเพลย์ออฟรอบรองชนะเลิศ หลังเอาชนะอินเดียนา เพเซอร์ส และฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ได้ในเกมที่ 3 พร้อมขึ้นแท่นนำซีรีย์ส 3-0 เกม ในเกมเพลย์ออฟ รอบแรกศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา

ที่อินเดียนา : แม้ว่าแดนนี เกรนเจอร์ จะทำ 4 คะแนนรวดช่วยให้เจ้าถิ่นอินเดียนา เพเซอร์สตามตีเสมอชิคาโก บูลส์ได้สำเร็จ 84-84 ในช่วงท้ายควอเตอร์ที่ 4 ทว่าเดอร์ริก โรส สตาร์ประจำทีมกระทิ่งเปลี่ยวเลย์อัพ 2 คะแนนสำคัญในช่วง 17 วินาทีสุดท้ายช่วยให้ทีมเยือนฉีกนำ 86-84 ก่อนที่บูลส์จะประคองสถานการณ์เอาชนะไปได้ในที่สุด 88-84 คะแนน

โดยเกมนี้แม้โรสจะโชว์ฟอร์มไม่ได้เต็มที่จากการเจอเกมป้องกันของผู้เล่นเพเซอร์ส และทำแต้มไปเบาะๆ 23 คะแนนในเกมนี้ แต่ก็ยังเพียงพอที่จะทำให้บูลส์เก็บชัยชนะซีรีย์สเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมขึ้นแท่นนำ 3-0 ต้องการอีกเพียง 1 เกมก็จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฝั่งตะวันออกทันที

ซึ่งหลังจบเกมจอมทัพกระทิงเปลี่ยวยอมรับว่า "มันเป็นเกมที่ยากสำบากสำเรา แต่นี่คือบาสเกตบอลซึ่งสุดท้ายเราสามารถเอาตัวรอดได้ แต่ยังมีงานหนักรออยู่ในเกมหน้า" ส่วนเกรนเจอร์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของเจ้าถิ่นที่ทำไป 21 แต้มในเกมนี้แต่ทีมพ่ายกล่าวว่า "นี่ไม่ใช่ผลการแข่งขันที่เราต้องการ แต่มันคือผลงานที่ดีที่สุดที่เราแสดงออกมา แต่ผมก็ยังมองโลกในแง่ดีว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ในเกมถัดไป"

ส่วนที่ฟิลาเดลเฟีย : ไมอามี ฮีท ทีมสถิติอันดับที่ 2 ของสายเดียวกันก็ขึ้นแท่นเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเช่นกันหลังได้เลอบรอน เจมส์ และดีเวย์น เหว็ด ทำดับเบิล-ดับเบิล ช่วยนำทีมคับแบ็คจากตามหลังในควอเตอร์ที่ 3 กลับมาเอาชนะฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ได้ถึงถิ่น 100-94 คะแนน

โดยหลังเกมเหว็ดที่โชว์ฟอร์มสุดยอดทำไป 32 แต้ม 10 รีบาวน์ด เผยว่า "มันคือฟอร์มที่ดีขึ้นมาเรื่อยๆของผม ซึ่งผมมั่นใจว่าทุกคนในทีมได้เห็นมันในเกมค่ำคืนนี้" ส่วนเลอบรอนที่ทำไป 24 แต้ม 15 รีบาวน์ด เผยบ้างว่า "งานของเราในรอบแรกใกล้ที่จะลุล่วง ขณะเดียวกันดีเวย์นก็กำลังกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เราทุกคนกำลังคึกคักกับเกมที่เหลือทั้งหมดในฤดูกาลนี้"
โรส ใกล้นำบูลส์เข้ารอบรองเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น