xs
xsm
sm
md
lg

"ฮีท" คืนฟอร์มคว่ำ "เลเกอร์ส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน ดวลกับ โคบี ไบรอันท์
ไมอามี ฮีท หยุดสถิติอันย่ำแย่แพ้รวดไว้เพียงแค่ 5 เกม หลังได้ "บิ๊กทรี" ผนึกกำลังนำทีมเปิดบ้านเอาชนะ "แชมป์เก่า" แอลเอ เลเกอร์ส ได้ด้วยสกอร์ 94-88 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา

ที่ไมอามี : แฟนทีมไมอามี ฮีท ในถิ่นอเมริกันแอร์ไลน์ อารีนา ได้เฮสองต่อ หลังเห็นทีมรักคว้าชัยเหนือเลเกอร์ส ขณะเดียวกันยังการันตีพื้นที่เข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟสายตะวันออกได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลัง 3 สตาร์ชูโรงอย่าง เลอบรอน เจมส์ ,ดีเวย์น เหว็ด และคริส บอช ช่วยกันทำผลงานกำราบแชมป์เก่าเสียอยู่หมัด

เกมนี้เจ้าถิ่นที่สถิติย่ำแย่พ่ายมา 5 เกมติดต่อกันลงเล่นด้วยความมุ่งมั่น โดยใน 2 ควอเตอร์แรกทั้ง 2 ทีมต่างทำแต้มใส่กันอย่างสูสีก่อนที่ฮีทจะขึ้นนำ 55-53 ในครึ่งเวลาแรก ถัดมาในควอเตอร์ที่ 3 เลเกอร์สอาศัยจังหวะส่องวงนอกที่แม่นยำ พลิกขึ้นนำ 70-68 หลังหมดควอเตอร์

อย่างไรก็ดีในควอเตอร์สุดท้าย บิ๊กทรี" ของเจ้าถิ่น รวมถึงตำสำรองอย่างไมค์ มิลเลอร์ ก็ผนึกกำลังนำฮีทกลับมาคว้าชัยได้สำเร็จด้วยสกอร์ 94-88 คะแนน ขยับสถิติเป็น 44-21 ทั้งยังการันตีพื้นที่เพลย์ออฟฝั่งตะวันออกได้สำเร็จ ส่วนเลเกอร์สที่แพ้เป็นเกมแรกในรอบ 9 เกม สถิติหยุดอยู่ที่ 46-20 แต่ก็ยังรั้งอันดับ 3 ฝั่งตะวันตกเอาไว้ได้ต่อไป

หลังจบเกมคริส บอช ที่ทำไป 24 แต้ม 9 รีบาวน์ดให้เจ้าถิ่นเผยว่า "เราทุกคนมุ่งมั่นกันเป็นพิเศษในเกมนี้ เพระารู้ดีว่าเราไม่ได้ด้อยไปกว่าพวกเขา ซึ่งสุดท้ายเราก็ทำสำเร็จ" ขณะที่ เอริค สโปเอลส์ตรา เฮดโค้ชของฮีทกล่าวว่า "นี่คือฟอร์มที่เราควรจะเป็น และมันจะต้องดีขึ้นกว่านี้อีกในเกมถัดไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น