xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี้" อิจฉาหงส์สถิติยูซีแอลดีกว่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน ต้องการเข้าชิงยูซีแอลมากขึ้น
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับรู้สึกอิจฉากับการที่ "ผีแดง" มีสถิติบนเวทียุโรปเป็นรองบรรดาสโมสรชั้นนำอื่นๆของทวีปรวมถึง ลิเวอร์พูล คู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เฟอร์กูสัน เตรียมนำ แมนฯ ยูไนเต็ด ดวลกับ ชาลเก 04 ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบตัดเชือก เลกแรก คืนวันอังคารที่ 26 เมษายนนี้ ขณะที่เกมดังกล่าวเป็นการลงเตะรอบตัดเชือกครั้งที่ 12 ของ "ผีแดง" บนถ้วยใบใหญ่ของยุโรป แต่ทีมกลับเคยผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแค่ 4 ครั้งโดยคว้าแชมป์ 3 สมัยและเป็นรองแชมป์ 1 ครั้ง (3-1)

สถิติดังกล่าวถือว่าเทียบไม่ติดเมื่อเทียบกับทีมชั้นนำของยุโรปรายอื่นๆ อาทิ รีล มาดริด (9-3) เอซี มิลาน (7-4), บาเยิร์น มิวนิค (4-4), อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (4-2) หรือ ลิเวอร์พูล (5-2) ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ ก็รู้สึกผิดหวังกับผลงานของ "ผีแดง" ในรายการนี้

โดยกุนซือชาวสกอตกล่าวว่า "นี่เป็นที่ๆเราควรอยู่ ความคาดหวังมีสูงเสมอบนเวทียุโรป และคุณเกิดความอิจฉากับทีมอื่นที่มีสถิติที่ดีในยุโรป เราพยายามจะทำให้ได้เทียบเท่าพวกเขาเหล่านั้น ทีมอย่าง รีล มาดริด เอซี มิลาน บาเยิร์น มิวนิก อาแจ็กซ์ และ ลิเวอร์พูล เราจึงต้องผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ดีเพื่อไปถึงระดับเดียวกับทีมเหล่านั้น ตอนนี้เราก็มีผู้เล่นซึ่งเจนจัดในเวทียุโรป"

จากสถิติที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มักจอบแค่รอบตัดเชือกจึงทำให้ เฟอร์กูสัน รู้สึกกังวลไม่น้อยกับการเจอกับ ชาลเก "คุณรู้สึกวิตกเสมอเมื่อผ่านมาถึงรอบนี้ของการแข่งขัน รอบรองชนะเลิศไม่เคยง่าย เราเคยมีสถานการณ์แบบเดียวกันนี้ในปี 1999 เมื่อเราตัดเชือกกับยูเวนตุส มันมีความหวดวิตกในเกมแรกของเราที่บ้าน (เสมอ 1-1) และได้ผ่อนคลายลงในเลกสอง (ชนะ 3-2)"

"อีกครั้งเกิดขึ้นเมื่อเราเล่นกับ บาร์เซโลนา (ปี 2008) ในเลกแรกเราได้ผลการแข่งขันอย่างที่ต้องการ (เสมอ 0-0) แต่ในช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเลกสองเป็นความรู้สึกที่ทรมานมาก (ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 1-0)" กุนซือวัย 69 ปีกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น