xs
xsm
sm
md
lg

"เคาท์" มั่นใจหงส์คั่วแชมป์ซีซั่นหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคาท์ เล็งแชมป์
เดิร์ก เคาท์ กองหน้าจอมขยันของ ลิเวอร์พูล มองเห็นอนาคตที่สดใสในถิ่นแอนฟิลด์ภายใต้การบริหารงานของเฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป กลุ่มทุนเจ้าของทีมจากสหรัฐฯ และ การกุมบังเหียนของ เคนนี เดลกลิช โดยมั่นใจว่าถ้าหากได้ผู้เล่นฝีเท้าเยี่ยมมาเสริมทัพอีก 2-3 คนมีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลหน้า

เมื่อ 2 ฤดูกาลที่แล้วคือปี 2008-09 ลิเวอร์พูล จบด้วยการคว้าอันดับ 2 รองจาก แมนฯ ยูไนเต็ด โดยมีคะแนนรวมสูงเป็นสถิติถึง 86 คะแนน ตอนนั้นหลายคนมองว่า "หงส์แดง" ภายใต้การนำของ ราฟาเอล เบนิเตซ มีโอกาสสูงในฤดูกาลถัดไปที่จะคว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีอีกครั้ง

แต่เนื่องจากปัญหาภายในทีมทั้งสภาพการเงิน รวมถึงเสียผู้เล่นสำคัญอย่าง ชาบี อลอนโซ อัลบาโร อาร์เบลัว ซามี ฮูเปีย เป็นต้น และผู้เล่นที่เข้ามาทดแทนอย่าง อัลแบร์โต อาควิลานี ก็ทำได้ไม่ดีพอทำให้ ลิเวอร์พูล จบฤดูกาล 2009-10 เพียงแค่อันดับ 7 ชวดเตะยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และ เบนิเตซ ยังถูกไล่ออกจากตำแหน่งตอนซัมเมอร์

ช่วงต้นฤดูกาลนี้ปี 2010-11 สถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล เกือบเข้าอีหรอบเดิมภายใต้การคุมทีมของ รอย ฮอดจ์สัน ก่อนเกิดจุดเปลี่ยนจากการเข้ามาของ เคนนี เดลกลิช รวมถึงการที่เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป พร้อมจะสนับสนุนทางการเงินแก่กุนซือชาวสกอตต์อย่างเต็มที่ทำให้หลายคนวาดฝันถึงอนาคตที่สดใสในถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้ง

ด้าน เคาท์ ที่เพิงยิงประตูที่ 7 จากเกมลีก 6 นัดหลังสุดให้ ลิเวอร์พูล ในเกมถล่ม เบอร์มิงแฮม 5-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เชื่อว่าถ้าหาก "หงส์แดง" เดินหน้าต่อไปด้วยการปรับปรุงทีมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในช่วงซัมเมอร์ก็จะมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกแน่นอน

โดยกองหน้าชาวดัตช์กล่าวว่า "มันเป็นความรู้สึกที่คล้ายกับตอนปี 2009 ที่เราเกือบคว้าแชมป์และจบอันดับสอง ตอนนั้นถ้าหากเราเซ็นผู้เล่นดีๆเข้ามา 2-3 คนก็มีโอกาสจะคว้าแชมป์ได้สำเร็จ มันเหมือนกับสถานการณ์ในตอนนี้ การเข้ามาของ หลุยส์ ซัวเรซ และ แอนดี คาร์โรลล์ เป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมของเรา นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นอายุน้อยอีกหลายคนที่ดูมีอนาคต ถ้าหากเราได้ผู้เล่นที่ดีมาเพิ่มอีก 2-3 คน ผมคิดว่าเราจะแข่งขันกับทีมอื่นได้"

"เราแสดงให้เห็นแล้วในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลนี้ที่เราเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด แมนฯ ซิตี เชลซี และเสมอกับ อาร์เซนอล เราใกล้เคียงกับพวกเขา แต่เราต้องก้าวต่อไปและทำให้ดีขึ้น หวังว่าเราได้เรียนรู้จากปี 2009 และถ้าหากเราเดินหน้าต่อไปก็จะไปอยู่ตรงนั้นแน่นอน นั้นคือความคิดของผม" ดาวเตะวัย 30 ปีกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น