xs
xsm
sm
md
lg

ลูคัสมั่นใจ "เดลกลิช" ปักหลักหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูคัส
ลูคัส เลวา มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่อง เคนนี เดลกลิช ที่เข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงจนทำให้ "หงส์แดง" ดีขึ้นจากช่วงต้นฤดูกาลอย่างพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ พร้อมมั่นใจว่ากุนซือชาวสกอตจะตกลงใจนั่งกุมบังเหียนในถิ่นแอนฟิลด์ต่อไป

เดลกลิช ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาทำงานชั่วคราวแทนที่ รอย ฮอดจ์สัน เมื่อเดือนมกราคม หลังจาก ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ทฤดูกาลได้อย่างเลวร้ายหล่นไปอยู่โซนตกชั้น กุนซือวัย 60 ปีทำผลงานดีเยี่ยมจนพา "หงส์แดง" หลุดพ้นการดิ้นรนตกชั้นและปัจจุบันยังได้ลุ้นโควต้าไปเตะฟุตบอลในฤดูกาลหน้าด้วย

ตามรายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า ลิเวอร์พูล กำลังมีการเจรจากับ เดลกลิช เกี่ยวกับสัญญาคุมทีมถาวร ซึ่ง ลูคัส ยืนยันว่าผู้เล่น "หงส์แดง" ทุกคนต่างต้องการให้เจ้านายชาวสกอตอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ต่อไป โดยดาวเตะแซมบ้ากล่าวว่า "มันเป็นเรื่องของเวลาเท่านั้นก่อนที่เขาจะตกลงเซ็นสัญญา ในฐานะผู้เล่นแล้วเราหวังให้เขาอยู่ที่นี่ต่อในปีหน้า เราจะพยายามชนะในเกม 5 นัดที่เหลือ ถ้าหากเราทำได้ก็จะเป็นการช่วยเขาในอีกทางหนึ่งด้วย

ลูคัส ยังกล่าวถึงความประทับใจของตนเองที่มีต่อการทำงานของ เดลกลิช รวมถึงผู้ช่วยอย่าง สตีฟ คลาร์ก และ แซมมี ลี ที่สร้างความมั่นใจแก่นักเตะและสามัคดีภายในทีมจนส่งผลต่ออันดับบนตารางของ ลิเวอร์พูล

"ผมชอบ เคนนี จากการที่เขาปฏิบัติกับทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าคุณเป็นผู้เล่นอายุน้อยหรืออาวุโส ทุกคนต่างมีความสำคัญ และนั้นทำให้ทุกคนรู้สึกดี เราเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน มันยากจะอธิบาย แต่ผมรู้สึกว่าบรรยากาศในห้องแต่งตัวดีขึ้นกว่าช่วงก่อนหน้านี้ ความสัมพันธ์ไม่ใช่เพียงแค่ความสัมพันธ์แบบมืออาชีพ เรายังมีความสนิทสนมมากขึ้นและมันช่วยอย่างมากบนสนาม เมื่อคุณชอบเพื่อนของคุณ คุณก็จะพยายามช่วยเขาอย่างเต็มที่และนั้นเป็นสิ่งที่เราทำ สปิริตภายในทีมดีจริงๆ ผู้เล่นทุกคนต่างมองไปข้างหน้า วิธีการเดียวที่เราจะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆคือการร่วมไม้ร่วมมือกัน" ดาวเตะวัย 24 ปีกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น