xs
xsm
sm
md
lg

"เดลกลิช" ถกคุมหงส์ถาวรจ่อเซ็น 2 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดลกลิช จ่อคุม ลิเวอร์พูล แบบถาวร
เคนนี เดลกลิช ขยับเข้าใกล้การเป็นผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูลแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษแบบถาวร หลังมีรายงานข่าวว่าเจ้าตัวกำลังเจรจากับฝ่ายบริหารเพื่อทำข้อตกลงเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 2 ปี

โดย "เดลีเมล์" สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า จอห์น เฮนรี เจ้าของสโมสร และ ทอม เวอร์เนอร์ ประธานสโมสร รวมถึงฝ่ายบริหาร ต่างมีความพอใจกับผลงานของ เดลกลิช นับแต่เข้ามาคุมทีมชั่วคราวแทนที่ รอย ฮอดจ์สัน เมื่อต้นเดือนมกราคม แม้กุนซือวัย 60 ปีเพิ่งนำ "หงส์แดง" ตกรอบยูโรปา ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตาม

ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายกำลังเจรจากันเกี่ยวกับสัญญาคุมทีมฉบับถาวร แม้เรื่องระยะเวลายังไม่มีการตกลงกัน แต่คาดว่าข้อเสนอที่ทาง ลิเวอร์พูล ยื่นจะทำให้ เดลกลิช อยู่ในถิ่นแอนฟิลด์กระทั่งปี 2013 และมีออปชั่นต่อเพิ่มอีกถ้าหากผลงานออกมาดี

ทั้งนี้ เดลกลิช เข้ามาทำหน้าที่กุนซือแทนที่ ฮอดจ์สัน ขณะที่ ลิเวอร์พูล รั้งอยู่อันดับ 13 ของตาราง แต่ปัจจุบัน "หงส์แดง" ทะยานขึ้นมาอยู่ที่ 6 ของตารางโดยยังมีลุ้นพื้นที่ยุโรป นอกจากนี้ทำผลงานที่น่าประทับใจจากการคว่ำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี

ขณะเดียวกันในส่วนของผู้เล่นมีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า เดลกลิช ออกมาเตือน ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ ว่าไม่ควรเรียก แอนดี คาร์โรลล์ หัวหอกร่างโย่งติดทัพ "สิงโตคำราม" ในเกมยูโร 2012 รอบคัดเลือกับ เวลส์ ในวันเสาร์หน้า เนื่องจากดาวเตะวัย 22 ปีเพิ่งกลับมาซ้อมได้เพียง 3 สัปดาห์หลังจากหายเจ็บต้นขาจึงมีความฟิตไม่เพียงพอ

"ทีมชาติอังกฤษต้องมีความรับผิดชอบต่อเขา เราไม่สามารถห้ามไม่ให้ทีมชาติเรียกตัวเขาได้ แต่โดยสามัญสำนึกแล้วก็ควรหลีกเลี่ยง ที่ผมพูดนี้ไม่ได้ต้องการเปิดศึกกับใครหรอกนะ" เดลกลิช กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น