xs
xsm
sm
md
lg

"คูบิซา" ออกจากโรงพยาบาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คูบิซา
โรเบิร์ต คูบิซา นักแข่งรถสูตรหนึ่งชาวโปแลนด์ออกจากโรงพยาบาลในประเทศอิตาลีเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อการพักฟื้นขั้นต่อไป หลังได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากอุบัติเหตุระหว่างการแข่งรถแรลลีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นักขับแห่งทีมโลตัส-เรโนลต์ ประสบอุบัติเหตุขั้นรุนแรง หลังลงแข่งแรลลีรายการพิเศษที่ประเทศอันดอร์รา เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนถึงขั้นกระดูกแขน ขา และหัวไหล่หัก รวมถึงเส้นเอ็นข้อต่อบริเวณข้อมือขวายังได้รับการเสียหายอย่างหนักและต้องเข้ารับการผ่าตัดใหญ่ 4 ครั้ง

หลังจากพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลซานตา โคโรนา ในประเทศอิตาลี มานาน 10 สัปดาห์ ล่าสุด คูบิซา ได้รับอนุญาตให้ออกมาพักรักษาตัวภายนอกแล้ว โดยโรงพยาบาลซานตา โคโรนา ออกแถลงการณ์ว่า "โรเบิร์ต คูบิซา ออกจากโรงพยาบาลแล้ว อาการของเขาดีและเขาจะเริ่มการพักฟื้นช่วงใหม่ข้างนอกโรงพยาบาล เขาจะยังได้รับการติดตามดูความคืบหน้าของอาการจากทีมแพทย์ผู้ทำการรักษาเขา"

ทั้งนี้ คูบิซา เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายนที่ผ่านมาว่า ถ้าหากออกจากโรงพยาบาลจะเดินทางกลับไปพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านตัวเองในโมนาโกระยะหนึ่ง ก่อนไปพักฟื้นตัวอยู่ที่คลีนิกของ ริกคาร์โด เซคคาเรลลี นายแพทย์ชื่อดังชาวอิตาลี
สภาพรถตอนเกิดอุบัติเหตุ
กำลังโหลดความคิดเห็น