xs
xsm
sm
md
lg

เรโนลต์เปิดโผนักซิ่งแทน "คูบิซา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักขับคนใดจะได้มาทำหน้าที่แทน คูบิซา
เอริก บุลลิเยร์ ทีมบอสค่ายรถสูตรหนึ่ง โลตัส-เรโนลต์ เปิดเผยว่ากำลังเล็ง บรูโน เซนนา, วิตานโตนิโอ ลิอุซซี และ นิค ไฮด์เฟลด์ เข้ามาเป็นนักขับเพือสู้ศึกชิงแชมป์โลกประจำฤดูกาล 2011 แทน โรเบิร์ต คูบิซา ที่บาดเจ็บแขนขวาต้องพักยาวตลอดทั้งปี

นักซิ่งจากโปแลนด์ วัย 26 ปี ต้องปิดฉากการแข่งขันเอฟวัน 2011 ตั้งแต่ฤดูกาลยังไม่เริ่มขึ้น หลังควบรถสโกดา ลงแข่งแรลลีรายการพิเศษที่อิตาลี ก่อนจะประสบอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเฉพาะบริเวณมือด้านขวาซึ่งคาดว่าน่าจะต้องใช้เวลาพักฟื้นนานร่วมปี ทำให้ทีมโลตัส-เรโนลต์ ต้องหานักแข่งรายใหม่เข้ามาเสียบแทน

ล่าสุด บุลลิเยร์ ทีมบอสชาวฝรั่งเศสเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ส หลังจากไปเยี่ยม คูบิซา ที่โรงพยาบาลในแดนมะกะโรนีว่า “เรากำลังหาตัวแทนของ โรเบิร์ต อยู่ ซึ่งรายชื่อที่เราพิจารณาประกอบด้วย บรูโน เซนนา (บราซิล), วิตานโตนิโอ ลิอุซซี (อิตาลี) และ นิค ไฮด์เฟลด์ (เยอรมนี)”

ขณะเดียวกัน บุลลิเยร์ ยังพูดถึงนักขับชาวโปแลนด์ผู้เคราะห์ร้ายว่า “ทีมเฝ้าดูความเคลื่อนไหวของ โรเบิร์ต อย่างใกล้ชิดและพร้อมรับเขากลับคืนสู่ทีมเสมอ เราหวังว่าเขาจะกลับมาได้ก่อนจบฤดูกาลนี้” โดย คูบิซา เตรียมเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับ เซนนา ซึ่งลงแข่งให้ทีมเอชอาร์ที (HRT) เมื่อปีที่แล้ว ถือเป็นตัวเต็งที่จะได้มาแทน คูบิซา ขณะที่ ลิอุซซี กับ ไฮด์เฟลด์ ก็กำลังรอโอกาสนั่งหลังพวงมาลัย หลังออกจากทีมฟอร์ซ อินเดีย และ เซาเบอร์ ตามลำดับ
กำลังโหลดความคิดเห็น