xs
xsm
sm
md
lg

เผยอาการ "คูบิซา" ดีขึ้นหลังผ่าตัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คูบิซา อาการดีขึ้น
โลตัส-เรโนลต์ ทีมในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกต้นสังกัดของ โรเบิร์ต คูบิซา เปิดเผยว่าอาการของนักขับชาวโปแลนด์ดีขึ้น หลังการผ่าตัดนาน 7 ชั่วโมงเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรงจากอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขันแรลลีที่ประเทศอิตาลี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ คูบิซา ยอดนักขับแห่งศึกเอฟวันซึ่งประสบอุบัติเหตุขับรถชนกำแพงโบสท์ระหว่างลงแข่งแรลลีที่แดนมะกะโรนีจนได้รับบาดเจ็บรุนแรงกระดูกหักหลายแห่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งมือและแขนข้างขวาที่เสียหายอย่างหนัก

ล่าสุด โลตัส-เรโนลต์ ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับอาการของนักซิ่งเลือดโปลโดยมีใจความว่า หลังจากเข้ารับการผ่าตัดเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นเวลานาน 7 ชั่วโมง เมื่อช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น คูบิซาตื่นขึ้นมาเป็นเวลาสั้นๆเพื่อให้แพทย์ประจำตัวสอบถามอาการ โดยนักขับวัย 26 ปีพูดคุยตอบโต้กับแพทย์ได้ดีและมีการขยับนิ้วของมือข้างขวาที่เจ็บด้วย

"เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงความเครียดทางกายภาพ คูบิซาจะได้รับยาเพื่อที่เขาจะนอนหลับเป็นเวลาอีกอย่างน้อย 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกันทีมแพทย์จะตัดสินใจวิธีการรักษาข้อศอกและไหล่ที่แตกของเขาว่าจะใช้วิธีการใด คูบิซาอาจต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้งเพื่อรักษาอาการนี้ แต่คงไม่เกิดขึ้นในอีก 2-3 วัน" ข้อความส่วนหนึ่งจากแถลงการณ์ของทีมโลตัส-เรโนลต์

ขณะที่ ศาสตราจารย์ มาริโอ อิกอร์ รอสเซลโล ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยแพทย์ซึ่งทำการผ่าตัด คูบิซา ระบุในรายงานว่าไม่เห็นอาการบวมหรืออักเสบบริเวณแขนข้างขวาของยอดนักขับชาวโปล อย่างไรก็ตามก็ต้องรออีก 2-3 วันข้างหน้าจึงจะรู้ว่าการผ่าตัดประสบความสำเร็จหรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น