xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อนนักขับส่งแรงใจ "คูบิซา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดานักขับในวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกนำโดยเฟร์นานโด อลอนโซ และรูเบนส์ บาร์ริเคลโล ร่วมส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์ ร่วมให้กำลังใจไปยังโรเบิร์ต คูบิซา นักซิ่งทีมโลตัส-เรโนลต์ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุในการแข่งขันแรลลี ที่อิตาลี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
คูบิซา ในรถสโกดา ก่อนประสบอุบัติเหตุ
นักขับวัย 26 ปีจากโปแลนด์ ต้องปิดฉากการแข่งขันเอฟวัน 2011 ตั้งแต่ฤดูกาลยังไม่เริ่มขึ้น หลังควบรถสโกดา ลงแข่งแรลลีรายการพิเศษในอิตาลี ก่อนจะประสบอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเฉพาะบริเวณมือด้านขวา ที่คาดว่าน่าจะต้องใช้เวลาพักฟื้นนานร่วมปี

ล่าสุดบรรดาเพื่อนนักขับแห่งศึกเอฟวัน ต่างทยอยส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์ เพื่อให้กำลังในนักซิ่งโปล เริ่มจากเฟร์นานโด อลอนโซ เพื่อนซี้จากทีมเฟอร์รารี "ขอให้โรเบิร์ตผ่านพ้นช่วงเวลาอันเลวร้ายนี้ไปให้ได้ เขาคือยอดฝีมือของเอฟวัน ซึ่งนักขับทุกคนล้วนเป็นกำลังใจให้เขากลับมาลงแข่งได้อีกครั้ง"

ขณะที่ ติโม กล็อก นักขับเยอรมันแห่งทีมเวอร์จิน เรซซิง ก็ทวิตข้อความว่า "ผมเชื่อว่าทุกคนกำลังเป็นห่วงโรเบิร์ต และหวังว่าเขาจะต่อสู้กับความยากลำบากในเวลานี้ และกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งบนแทร็กเอฟวัน"

เช่นเดียวกับรูเบนส์ บาร์ริเคลโล นักขับเสือเฒ่าแห่งทีมวิลเลียมส์-คอสเวิร์ธ ที่เผยว่า "หากขอพรได้ ผมอยากจะขอให้โรเบิร์ตหายเป็นปกติในเร็ววันนี้ เขาเป็นคนที่นักขับทุกคนในเอฟวันชื่อชอบ ที่สำคัญเขาคืออนาคตและว่าที่แชมป์โลกคนต่อไป"

ขณะเดียวกันฝั่งของทีมโลตัส-เรโนลต์ ต้นสังกัดของคูบิซา ได้ออกมาเผยว่าทีมยังคงไม่เร่งตัดสินใจที่จะแต่งตั้งนักขับคนใดเข้ามาแทนที่ในฤดูกาล 2011 โดยตัวเต็งเวลานี้ได้แก่บรูโน เซนนา และโรมอง โกรส์ชองส์ 2 นักขับทดสอบประจำทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น