xs
xsm
sm
md
lg

"คูบิซา" เข้าผ่าตัดอีก 9 ชั่วโมง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คูบิซา เผชิญวิกฤติในอาชีพการขับรถ
โรเบิร์ต คูบิซา ยอดนักขับแห่งทีมโลตัส-เรโนลต์ เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดเป็นหนที่สาม โดยทีมแพทย์ต้องใช้เวลานานถึง 9 ชั่วโมงในการซ่อมแซมอวัยวะที่เสียหายอย่างหนักจากอุบัติเหตุรถแข่งที่อิตาลี เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ผ่านมา

เมื่อวันอาทิตย์ก่อน โรเบิร์ต คูบิซา ประสบอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเฉพาะบริเวณมือด้านขวา หลังลงแข่งแรลลีรายการพิเศษที่อิตาลี ซึ่งคาดว่านักขับชาวโปแลนด์ น่าจะต้องใช้เวลาพักฟื้นนานร่วมปี หมดสิทธิลงทำการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก 2011 ไปโดยปริยาย

ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แพทย์ต้องนำ คูบิซา เข้าห้องผ่าตัดอีกครั้ง เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณขาที่แตก รวมไปถึง ไหล่ และข้อศอก ที่ได้รับความเสียหายอยู่พอสมควร หลังจากที่เมื่อวานนักขับวัย 26 ปี ถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉิน (ไอซียู) เพื่อให้หมอลงมีดผ่าตัดมือข้างขวาไปแล้วหนหนึ่งที่โรงพยาบาลซานตา โคโรนา เด ปีตรา ลิเกร์

ภายหลังทีมแพทย์ออกมาเปิดเผยว่าการผ่าตัดหนที่สาม ยังได้มีการรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณต้นแขน ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเมื่อปี 2003 อีกทั้งคุณหมอคงต้องนำตัวนักขับโปลเข้าไปรักษาต่อในส่วนของมือขวาที่ได้รับความเสียหายเกือบฉีกขาดเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น