xs
xsm
sm
md
lg

ซีตรองไม่รั้ง "คิมี" คืนแทร็ก F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ไรค์โคเนน มีข่าวกับโลตัส-เรโนลต์ เช่นกัน
ซีตรอง ทีมแข่งดังแห่งศึกแรลลีชิงแชมป์โลก (WRC) ยืนยันพร้อมเปิดไฟเขียวให้กับคิมี ไรค์โคเนน คัมแบ็คสู่แทร็กเอฟวันกับทีมโลตัส-เรโนลต์ในฤดูกาล 2011 เพื่อแทนที่โรเบิร์ต คูบิซา นักขับโปแลนด์ที่ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำจนต้องพักยาวตลอดปี

หลังจากที่โรเบิร์ต คูบิซา นักขับมือหนึ่งทีมโลตัส-เรโนลต์ ประสบอุบัติเหตุขั้นรุนแรงจากการลงแข่งแรลลีรายการพิเศษในอิตาลี ส่งผลให้ทีมแข่งที่เพิ่งจะโอนสัญชาติเป็นอังกฤษสดๆร้อนๆ เตรียมเล็งนักขับมากประสบการณ์เข้ามาแทนที่ ซึ่งหนึ่งในตัวเลือกมีชื่อของ คิมี ไรค์โคเนน ติดอยู่ในโผ

ล่าสุดโอลิวิเยร์ กวอส์เนล ผู้อำนวยการทีมซีตรองในศึกแรลลีโลก ซึ่งเป็นต้นสังกัดปัจจุบันของอดีตแชมป์โลกเอฟวัน 2007 ออกมาเผยว่า "หากคิมีต้องการกลับไปเอฟวันเราก็ไม่ขัดข้อง เพราะเขาไม่ได้มีสัญญากับทีมโรงงานของเรา เขาเพียงแต่เช่ารถซีตรองลงแข่ง WRC ในนามทีมอิสระเท่านั้น อย่างไรก็ดีผมเชื่อว่าเขายังมีความสุขอยู่กับการแข่งขันแรลลีมากกว่า"

โดยก่อนหน้านี้ผู้จัดการส่วนตัวของ "ดิ ไอซ์ แมน" ออกมายืนยันว่านักขับในความดูแลของตัวเอง จะยังคงปักหลักซิ่งในการแข่งขันทางฝุ่นต่อไปแม้จะตกเป็นข่าวกับทีมแข่งในฟอร์มูลาวันหลายทีมในฤดูกาลนี้ก็ตาม

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าทีมโลตัส-เรโนลต์ ได้เรียกตัว "ควิก นิค" นิค ไฮด์เฟลด์ อดีตนักขับทีมวิลเลียมส์ชาวเยอรมัน เข้ามาทดสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีความเป็นไปได้เช่นกันที่เรโนลต์อาจใช้บริการนักแข่งวัย 33 ปี ร่วมกับวิตาลี เปตรอฟในฤดูกาล 2011 นี้
นิค ไฮด์เฟลด์ มีลุ้นซิ่งแทนคูบิซา
กำลังโหลดความคิดเห็น