xs
xsm
sm
md
lg

"คูบิซา" มือหวิดขาดวืดซิ่ง F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบิร์ต คูบิซา ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งแห่งทีมโลตัส-เรโนลต์ มีอันต้องวืดการแข่งขันเอฟวันตลอดฤดูกาล 2011 เนื่องจากต้องใช้เวลาพักฟื้นจากการผ่าตัดมือขวาอย่างน้อย 1 ปี หลังได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุในการแข่งแรลลีที่ประเทศอิตาลี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
คูบิซา หลังถูกนำตัวส่งร.พ.
นักซิ่งมือหนึ่งประจำทีมโลตัส-เรโนลต์ ที่เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจทดสอบรถเอฟวันคันใหม่ที่ประเทศสเปน เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันแรลลีรายการรอนเด ดิ อันโดรา ในประเทศอิตาลี ก่อนประสบอุบัติเหตุขับรถชนกำแพงโบสถ์แห่งหนึ่งด้วยความเร็วสูงจนได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง โดยรายงานข่าวระบุว่า นักขับวัย 26 ได้รับความเสียหายอย่างหนักที่ข้อมือและแขนด้านขวา

ล่าสุด ศาสตราจารย์ มาริโอ อิกอร์ รอสเซลโล ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยแพทย์ ที่ทำการผ่าตัดนักซิ่งโปลเผยว่า "หลังจากการผ่าตัดครั้งแรกผ่านพ้นไป เราจำเป็นต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งในกรณีนี้ผู้ป่วยน่าจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปี กว่าที่มือของเขาจะกลับมาเป็นปกติ"

พร้อมกันนี้คุณหมอรอสเซลโล ยังเผยถึงการดูแลนักขับโลตัส-เรโนลต์ หลังใช้เวลา 7 ชั่วโมงในการผ่าตัดครั้งแรกว่า "มันยากที่จะอธิบายว่าอาการของเขาอยู่ในขั้นไหน แต่ 5-7 วันนับจากนี้ หากมีอะไรผิดปกติเกิดขึ้น เราก็พร้อมที่จะนำตัวโรเบิร์ตเข้าผ่าตัดอีกครั้งทันที"

ซึ่งจากอาการบาดเจ็บขั้นรุนแรนในครั้งนี้ เป็นที่คาดว่าคูบิซาน่าจะวืดลงแข่งขันเอฟวันตลอดฤดูกาล 2011 เป็นที่แน่นอนแล้ว โดยทีมโลตัส-เรโนลต์ อาจจำเป็นต้องใช้งาน 2 นักขับสำรองทั้งบรูโน เซนนา และโรมอง โกรสชองส์ สลับกันทำหน้าที่ร่วมกับวิตาลี เปตรอฟ ในปีนี้แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น