xs
xsm
sm
md
lg

"คูบิซา" ยังหวังกลับมาซิ่งปลายปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบิร์ต คูบิซา ยอดนักขับแห่งทีมโลตัส-เรโนลต์ มั่นใจจะหายจากอาการบาดเจ็บได้อย่างรวดเร็วและตั้งเป้ากลับมาลงแข่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก (เอฟวัน) ให้ทันก่อนจบปีนี้
คูบิซา ตั้งเป้ากลับมาแข่งอีกในปีนี้
โดย คูบิซา เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 2 เป็นเวลาอีก 9 ชั่วโมงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (11 ก.พ.) เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณขาที่แตก รวมไปถึง ไหล่ และข้อศอก จากอุบัติเหตุที่ได้รับระหว่างการแข่งขันแรลลีที่ประเทศอิตาลีเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

แม้นายแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดคาดการณ์ว่านักซิ่งวัย 26 ปีจะต้องพักรักษาตัวเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 1 ปี แต่ก่อนเข้ารับการผ่าตัดครั้งล่าสุด คูบิซา กล่าวให้สัมภาษณ์กับ "กัซเซตตา เดลโล สปอร์ตส" หนังสือพิมพ์กีฬาของประเทศอิตาลีด้วยความมั่นใจว่าตนเองจะกลับมาแข่งเอฟวันได้ทันช่วงปลายปี

"ผมต้องการกลับมาภายในปีนี้ ผมมีความตั้งใจที่จะลดเวลาการพักฟื้นตัวด้วยโปรแกรมที่กำหนดอย่างชัดเจน" คูบิซา กล่าว "ในวันเสาร์ ผมจะสามารถรู้ว่าสภาพร่างกายของผมเป็นอย่างไรหลังการผ่าตัดครั้งที่สอง หลังจากนั้นมันจะเป็นการนับถอยหลังเพื่อเริ่มต้นการเตรียมความพร้อม ซึ่งในใจของผมมีแต่เรื่องนี้เท่านั้น"

คูบิซา ไม่ได้ตั้งเป้ากลับมาให้ทันภายในปี 2011 เท่านั้น แต่ยังต้องการกลับมาเป็นนักขับที่ดีขึ้นกว่าเดิม "ผมต้องการกลับมาให้แข็งแกร่งกว่าที่เคยเป็น หลังจากอุบัติเหตุนี้ คุณจะไม่เป็นเหมือนเดิมอีกแล้ว คุณจะดีขึ้น"

นักซิ่งชาวโปแลนด์ซึ่งเคยประสบอุบัติเหตุมาแล้วก่อนหน้านี้ในการแข่งขันเอฟวันที่สนามในประเทศแคนาดา เมื่อปี 2007 กล่าวต่อว่า "ผมเคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วเมื่อปี 2007 หลังจากการชนที่ประเทศแคนาดา อุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้ผมพลาดลงแข่ง 1 เรซและเมื่อผมกลับมาผมก็ดีขึ้นทั้งการเป็นนักขับและสภาพจิตใจก็แข็งแกร่ง"

คูบิซา ยังกล่าวถึงอุบัติเหตุที่ทำให้ตนเองเจ็บหนักอยู่ ณ เวลานี้ว่าจำรายละเอียดของเหตุการณ์ไม่ได้เลย "ผมไม่รู้จริงว่าเกิดอะไรขึ้น กระทั่งมาพบตัวเองอยู่ในโรงพยาบาลและดาเนียล โมเรลลี เอเยนต์ของผมก็อธิบายทุกสิ่งทุกอย่างกับผม ผมเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นและมันก็ไม่ควรเกิดขึ้น ผมเสียใจที่ทำให้แม่ของผมต้องกังวลและทุกข์ร้อนใจ"
กำลังโหลดความคิดเห็น