xs
xsm
sm
md
lg

คูบิซาออกจาก ICU ไฮด์เฟลด์จ่อแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไฮด์เฟลด์ ได้รับการทดสอบแทน คูบิซา เป็นคนแรก
นิค ไฮด์เฟลด์ นักซิ่งจอมเก๋าชาวเยอรมันมีโอกาสสูงที่จะได้ลงซิ่งให้กับทีม โลตัส-เรโนลต์ แทน โรเบิร์ต คูบิซา ขณะที่นักขับชาวโปแลนด์ซึ่งเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณมือและแขนขวา ล่าสุดออกจากห้องไอซียูแล้ว

คูบิซา วัย 26 ปี ต้องปิดฉากการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก 2011 ตั้งแต่ฤดูกาลยังไม่เริ่มขึ้น หลังควบรถสโกดา ลงแข่งแรลลีรายการพิเศษที่อิตาลี ก่อนจะประสบอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเฉพาะบริเวณมือด้านขวาซึ่งคาดว่าน่าจะต้องใช้เวลาพักฟื้นนานร่วมปี ทำให้ทีมโลตัส-เรโนลต์ ต้องหานักแข่งรายใหม่เข้ามาเสียบแทน

ล่าสุด เอริก บุลลิเยร์ ทีมบอสของ โลตัส-เรโนลต์ กล่าวในระหว่างการเทสต์รถช่วงปรีซีซันครั้งที่ 2 ณ สนามเฆเรซ เซอร์กิต ทางตอนใต้ของประเทศสเปน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า “นิค มาที่นี่เพื่อทดสอบ ซึ่งภายหลังจากที่ประเมินเสร็จสิ้นแล้ว หากเราพอใจในตัว นิค ก็จะให้เขาร่วมทีมเรา แต่หากไม่ผ่านเราก็จะทดสอบกับนักขับรายอื่นที่ บาร์เซโลนา”

อนึ่ง ไฮด์เฟลด์ วัย 33 ปี ยังไม่มีสังกัดหลังออกมาจากทีมเซาเบอร์เมื่อปีที่แล้ว แม้จะยังไม่เคยสัมผัสแชมป์บนโพเดียมตลอดการแข่งขัน 172 เรซ แต่ก็เคยคว้าอันดับ 2 มาแล้ว 8 ครั้ง และได้อันดับ 3 มาแล้ว 4 ครั้ง

ส่วนความเคลื่อนไหวของ คูบิซา ที่เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ล่าสุดนักซิ่งชาวโปแลนด์ออกจากห้องไอซียูที่โรงพยาบาลในอิตาลีแล้ว หลังถูกส่งตัวเข้าไปรักษาเป็นเวลา 4 วัน ขณะที่บรรดาเพื่อนนักขับซึ่งมาเทสต์รถที่สนามเฆเรซ เซอร์กิต ก็พร้อมใจกันติดข้อความที่ข้างรถของตัวเองเป็นภาษาโปแลนด์ว่า “Szybkiego powrotu do zdrowia Robert” (ขอให้หายไวๆ โรเบิร์ต) เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ คูบิซา
คูบิซา ออกจากห้องไอซียูแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น