xs
xsm
sm
md
lg

คูบิซาเผยใกล้ออกจากโรงพยาบาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คูบิซา ยังมีความหวังกลับมาซิ่งฟอร์มูลาวัน
โรเบิร์ต คูบิซา นักแข่งรถสูตรหนึ่งชาวโปแลนด์ที่ประสบอุบัติเหตุรุนแรงเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ใกล้ออกจากโรงพยาบาลที่เข้ารับการรักษาในอิตาลีได้แล้ว เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนฟื้นฟูอาการบาดเจ็บในลำดับต่อไป

นักซิ่งอนาคตไกลแห่งทีมโลตัส-เรโนลต์ ประสบอุบัติเหตุขั้นรุนแรง หลังลงแข่งแรลลีรายการพิเศษที่ประเทศอันดอร์รา เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนถึงขั้นกระดูกแขน,ขา และหัวไหล่หัก รวมถึงเส้นเอ็นข้อต่อบริเวณข้อมือขวายังได้รับการเสียหายอย่างหนัก และต้องผ่าตัดใหญ่ไปแล้วถึง 4 ครั้ง จนถึงกับมีการคาดกันว่าอาจต้องแขวนพวงมาลัย

ล่าสุด คูบิซา ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซต์ของทีมโลตัส-เรโนลต์ ว่า “ผมเริ่มรู้สึกดีขึ้นมาก การรักษาเป็นไปในทิศทางที่ดี กล้ามเนื้อและน้ำหนักตัวของผมก็ค่อยๆ เพิ่มขึ้นทีละวันๆ ซึ่งคาดว่าผมน่าจะออกจากโรงพยาบาล ซานตา โคโรนา ได้ในไม่ช้านี้”

“แม้จะยังไม่ได้กำหนดวันที่แน่นอน แต่ผมคิดว่าน่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ภายใน 10 วัน หลังจากนั้นผมจะกลับไปพักฟื้นที่บ้านในโมนาโก ที่ผ่านมาผมได้รับกำลังใจมากมายอย่างคาดไม่ถึง ซึ่งผมรู้สึกตื้นตันใจมากและขอสัญญาว่าเมื่อผมกลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้ง ผมจะทำให้ดีที่สุดอย่างเต็มกำลังความสามารถ” นักซิ่งเลือดโปล ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น