xs
xsm
sm
md
lg

“คิงเคนนี” โวหงส์ยังเป็นยอดทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคนนี ดัลกลิช กุนซือจอมเก๋าชาวสกอตติช ยังเชื่อว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรฟุตบอลที่ดีที่สุดในวงการฟุตบอลอังกฤษ แม้กำลังจะโดน “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับตลอดกาลทำสถิติแซงเป็นแชมป์ลีกสูงสุดในประเทศเพียงผู้เดียว
คิง เคนนี เชื่อหงส์ยังเบอร์ 1 ของอังกฤษ
การที่ อาร์เซนอล เปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1 ในบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ “ปืนใหญ่” ส่อไล่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ทัน เนื่องจากตามหลัง 6 แต้ม ขณะที่โปรแกรมโค้งสุดท้ายเหลือให้โม่แข้งกันอีกเพียงแค่ 6 นัดเท่านั้น นั่นหมายความว่า “ผีแดง” เขยิบใกล้โอกาสเป็นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 19 สมัย ซึ่งจะแซงหน้า “หงส์แดง” (18 สมัย) ไปโดยปริยาย

อย่างไรก็ดี เคนนี ดัลกลิช ตำนานแห่งถิ่นแอนฟิลด์ เชื่อว่า ลิเวอร์พูล ยังเป็นยอดทีมอยู่เสมอ “ในสายตาของผม ถ้าไม่รวมวงการลูกหนังระดับโลก ลิเวอร์พูล ยังเป็นทีมที่ดีที่สุดของฟุตบอลอังกฤษ ดังนั้น ผมจึงไม่รู้สึกเสียใจอะไรกับเรื่องที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ แต่แค่ประหลาดใจที่ทีมไม่ได้แชมป์ลีกมานานมาก อย่างไรก็ตาม มันก็แค่ความจริงในชีวิต เรายังได้แต้มไม่มากพอในแต่ละฤดูกาลตั้งแต่ปี 1991”

“ลิเวอร์พูล ใกล้เคียงที่จะทำมันได้ (ลุ้นแชมป์ลีก) เมื่อสองปีก่อนในยุคของ ราฟา (เบนิเตซ) เราทำสถิติเยี่ยมจนได้รับการกล่าวขานว่าเป็นทีมบิ๊กโฟร์ แต่ยังไม่สามารถก้าวผ่านไปถึงความสำเร็จได้ อย่างไรก็ดี ฤดูกาลนี้ในการพบกับ 4 ทีมหัวแถวของลีกทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯซิตี, อาร์เซนอล และ เชลซี เราทำคะแนนหล่นหายไปแค่ 2 แต้ม และก็มาสู้กับ อาร์เซนอล ได้ถึงที่นี่ (ลอนดอน)” คิง เคนนี ทิ้งท้าย

สำหรับ ลิเวอร์พูล ปัจจุบันรั้งอันดับ 6 ลงเตะ 33 นัด เก็บมาได้ 49 คะแนน โอกาสลุ้นไปเตะยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ยากแล้ว เนื่องจากตามหลัง แมนฯ ซิตี (อันดับ 4) ห่าง 7 แต้ม แถมลงสนามมากกว่าหนึ่งนัด จึงต้องเบนเป้าไปเตะยูโรปา ลีก แต่ก็มี “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมเมอร์ซีย์ไซด์ ไล่หลังมาติดๆ ในอันดับ 7
กำลังโหลดความคิดเห็น