xs
xsm
sm
md
lg

"แซนดี" ประเดิมสวยซิ่งยูโรคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซนดี ก่อนออกสตาร์ทที่อารากอน
แซนดี สตูวิค นักขับตัวแทนทีมชาติไทยวัย 16 ปีสังกัดทีมคีโอ เรซซิง ประเดิม 2 สนามแรกของศึกฟอร์มูลา เรโนลต์ ยูโรคัพซีรีส์ ในภาคพื้นยุโรปได้อย่างน่าพอใจ เจ้าตัวเชื่อมีลุ้นทำอันดับจบท็อป 10 ได้อย่างแน่นอนเมื่อจบฤดูกาล

ตัวแทนทีมชาติไทย หนุ่มน้อยวัย 16 ปี แซนดี สตูวิค ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก เดอะพิซซ่าคอมปะนี ดาคอน สิงห์คอร์ปอร์เรชั่น ราชยานยนต์สมาคมฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดฉากสนามแรกและสนามที่สองที่มอเตอร์แลนด์ อารากอน เซอร์กิต ประเทศสเปน ความยาวต่อรอบ 5.34 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 16-17 เมษายน ที่ผ่านมา

ในสนามแรกแซนดีออกตัวจากกริดสตาร์ทจากที่ 19 ในขณะที่โพลโพซิชันเป็นของ วิล สตีเวน จากอังกฤษ และเมื่อเริ่มสตาร์ทไปได้เพียงไม่กี่อึดใจ ก็เกิดอุบัติเหตุรถชนกันครั้งใหญ่ขึ้นก่อนถึงโค้งแรกข ซึ่งแซนดีหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุดังกล่าวได้และขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 11 ก่อนที่รถเซฟตี้คาร์ก็ออกมาขับนำหลายแลปในระหว่างที่เจ้าหน้าที่สนามเคลียร์พื้นที่

เมื่อกลับมาออกสตาร์ทใหม่อีกครั้ง ตำแหน่งของเขาสลับขึ้นลงไปมาในหลายๆแลปถัดมา ต่อมาแซนดี้ก็สังเกตุได้ว่า รถเริ่มมีปัญหาในการเบรคซึ่งส่งผลให้เขาทำเวลาช้าลง กระทั่งสิ้นสุดการแข่งขัน เขาได้ตำแหน่งที่ 11มาครอง ซึ่งก็เหนือความคาดหมายของทุกคน กับการแข่งขัน สนามแรกของฟอร์มูล่าเรโนลต์ยูโรคัพ 2011 ส่วนที่หนึ่งก็ตกเป็นของ คาลอส ไซนส์ จากประเทศสเปน

ขยับมาเรซที 2 ของยูโรคัพ เริ่มต้นช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ หลังจากควอลิฟายในช่วงเช้าซึ่งผลออกมาไม่ค่อยดีนัก แซนดีได้กริดสตาร์ทที่ 31 จากจำนวนรถทั้งหมด 34 คัน อย่างไรก็ดีนักขับวัย 16 ปีออกสตาร์ทได้ดี ขึ้นแซงรถคันหน้าหลายคัน ก่อนจะจบการแขังขันได้ในอันดับที่ 18

ภายหลังสิ้นสุดสองเรซแรกของฟอร์มูลา เรโนลต์ ยูโรคัพซีรีส์ นักขับไทยก็รู้สึกพึงพอใจ ซึ่งไม่ได้มีอุบัติเหตุใดใด ทีมก็คาดว่า แซนดี้จะสามารถพัฒนาและขยับตำแหน่งขึ้นมาได้ดีขึ้นอีกอย่างแน่นอน จากนั้นก็ได้มุ่งหน้าต่อไปยัง นาวาราเซอร์กิตสำหรับการซ้อมอย่างเป็นทางการรอบสุดท้าย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับ เรซต่อไปที่จะเริ่มต้นขึ้น ที่สปาร์-ฟรองคอฌองส์ เซอร์กิต ประเทศเบลเยียม ในวันที่ 31 เมษายน และ 1 พฤษภาคมนี้

สำหรับฟอร์มูลาเรโนลต์ยูโรคัพ เป็นซีรีส์ที่เริ่มขึ้น ตั้งแต่ปี 1991 โดยจะรวมบรรดาแชมป์ต่างๆจากทั่วโลกมาประชันฝีมือกัน ซึ่งผู้ชนะปี 2011 จะได้รับ เงินรางวัลมูลค่า 500,000 ยูโร เพื่อใช้ในการแข่งฟอร์มูล่าเรโนลต์ V6 ในปี 2012 ต่อไป ซึ่งที่ผ่านมานักขับที่ประสบความสำเร็จ ในยูโรคัพแล้วก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับฟอร์มูลา วัน มีทั้ง ได้แก่คิมี ไรค์โคเนน ,เปโดร เดอ รา โรซา ,เฟลิเป มาสซา และคามูอิ โคบายาชิ

ตารางการแข่งขัน ฟอร์มูลา เรโนลต์ ยูโรคัพ 2011
สนามที่ 1 และ 2 16 -17 เม.ย. สนาม มอเตอร์แลนด์ สเปน
สนามที่ 3 และ 4 30 เม.ย.-1 พ.ค. สนาม สปาฟร็องโคชองส์ เบลเยียม
สนามที่ 5 และ 6 18-19 มิ.ย. สนาม นัวเบิร์กริง เยอรมนี
สนามที่ 7 และ 8 2 -3 ก.ค. สนาม ฮังการอริง ฮังการี
สนามที่ 9 และ 10 20-21 ส.ค สนาม ซิลเวอร์สโตน อังกฤษ
สนามที่ 11 และ12 17-18 ก.ย. สนาม พอล ริคาร์ด ฝรั่งเศส
สนามที่ 13 และ14 8-9 ต.ค. สนาม คาตาลุนญา สเปน
อุบัติเหตุในรอบแรกที่อารากอน
แซนดี ในรถแข่งเรโนลต์หมายเลข 38
กำลังโหลดความคิดเห็น