xs
xsm
sm
md
lg

"แซนดี้" ขยับฟอร์มที่ซิลเวอร์สโตน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซนดีฉลองร่วมกับทีมงานหลังโชว์ฟอร์มเยี่ยม
แซนดี้ นิโคลัส สตูวิค นักซิ่งดาวรุ่งตัวแทนประเทศไทยกลับมาคืนฟอร์มเก่งในการแข่งขันฟอร์มูลา เรโนลต์ ยูโรคัพ 2011 ด้วยการทำผลงานเข้ามาอยู่ในกลุ่มลุ้นคะแนนสะสมได้อีกครั้งในการแข่งขันที่ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ท่ามกลางผู้ชมรวมกันทั้งสองวันของการแข่งขัน 120,000 คนในสนาม ตัวแทนประเทศไทย วัย 16 ปี เจ้าหนูแซนดี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปอร์เรชั่น, เดอะพิซซ่าคอมปะนี, ดาคอน, ราชยานยนต์สมาคมฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย เริ่มการแข่งสนามที่ 9 และ 10 ที่ซิลเวอร์สโตน ด้วยความรู้สึกท้าทายเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้นในการซ้อมรอบเช้าวันศุกร์ จนรถได้รับความเสียหายทำให้เจ้าตัวเหลือโอกาสซ้อมเพียงแค่รอบบ่ายเท่านั้น อย่างไรก็ดี ทีมอินเทอร์เวทเทน ก็ได้ทำการซ่อมรถให้กลับมาพร้อมได้อย่างรวดเร็ว

เช้าวันเสาร์ ควอลิฟายเริ่มต้นด้วยแสงแดดที่สดใสของฤดูซัมเมอร์ในประเทศอังกฤษ เจ้าหนูแซนดี้ เด็กไทยเราลงสนามด้วยใจสู้ พยายามทำเวลาเร็วขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะได้ออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 26 ด้วยเวลา 2 วินาทีห่างจากคนที่ได้โพลโพซิซั่น

ก่อนการแข่งขันสนามที่ 9 จะเริ่ม สภาพอากาศมีฝนตกลงมาปรอยๆเป็นบางแห่ง ทว่านักซิ่งวัย 16 ปียังมีกำลังใจที่ดี ออกสตาร์ท แซงขึ้นได้ 3 ลำดับ จากนั้นแม้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนแซนดี้เสียจังหวะ รถหมุนถูกแซงหล่นลงไป 3 ลำดับ แต่ทันทีที่กลับเข้าแทรคได้เจ้าตัวก็ไล่แซงคืน กระทั่งจบการแข่งขันด้วยลำดับที่ 19

ถัดมาในการควอลิฟายตอนเช้าของวันอาทิตย์ แซนดี้ออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 27ในจำนวนรถทั้งหมด 38 คัน โดยการแข่งขันจริงสนามที่ 10 เริ่มขึ้นช่วงบ่าย แซนดี้ออกสตาร์ทได้ไม่ค่อยดีนัก หล่นลงไปหลายลำดับ ซึ่งแม้จะขยับขึ้นมาอยู่ลำดับที่ 23 แต่โชคไม่ดีในขณะที่กำลังจะแซงนั้น รถแซนดี้ถูกชนตรงด้านข้าง ทำให้ปีกหน้ารถเสียหาย ทำให้จากนั้นทำได้เพียงแค่พยายามรักษาตำแหน่งไว้ให้ดีที่สุดก่อนจบการแข่งขันอันดับที่ 22

ส่งผู้ชนะในสนามนี้ตกเป็นของ โรบิน ฟรินท์ (Robin Frijns) จาก เนเธอร์แลนด์ คว้าที่ 1 ที่ 2 ตกเป็นของอเล็กซ์ ลีน ( Alex Lynn) จากอังกฤษ และที่ 3 เป็นของ พอร์ล ลูป์ ชาร์แตง (Paul Loup Chatin) ชาวฝรั่งเศส

ทั้งแซนดี้และทีมถือเป็นกำลังใจที่ดีในการแข่งครั้งแรกที่สนามซิลเวอร์สโตน รวมถึงกับทีมใหม่ ซึ่งสามารถไต่ลำดับกลับมาอยู่ตรงกลางของกลุ่มได้เหมือนเดิม ในการแข่งขันที่ยากอย่างฟอร์มูล่า เรโนลด์ ยูโรคัพนี้ จุดมุ่งหมายของแซนดี้ก็ชัดเจนที่จะต้องเรียนรู้และฝึกฝนให้มากที่สุดในปีนี้ และโอกาสของการไต่สู่แชมป์ก็สิ่งที่ตั้งไว้ในปี 2012 และสำหรับการแข่งขันในสนามถัดไป จะเกิดขึ้นที่พอล ริการ์ด ประเทศฝรั่งเศส ในระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น