xs
xsm
sm
md
lg

"GT5" พาเพลิน / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ ON TRACK / เด็กปั๊ม

ได้โอกาสหยุดยาวถึง 4 วันเต็มๆในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2554 หลายคนคงจะเลือกที่จะเดินทางไปพักผ่อนต่างจังหวัด ขณะที่อีกหลายคนเลือกปักหลักอยู่ในกทม. ส่วนผมเองมีโอกาสโฉบไปงานรวมญาติประจำปีที่จังหวัดลพบุรีตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. ก่อนจะกลับมาปักหลักในกทม.จนว่างจัดถึงขนาดที่ติดเกมเสียงอมเแงม

อย่างที่จั่วหัวเอาไว้ครับนานๆจะว่างยาวทั้งที ผมเองเลยจัดการปัดฝุ่นเครื่องเพลย์สเตชัน 3 และถอยเกมขับรถในฝันอย่าง Gran Turismo 5 หรือ GT5 มาเชยชมเสียหน่อย ซึ่งต้องบอกว่าทำเอา "เด็กปั๊ม" แทบจะถูกดูดเข้าไปในโลกของ GT5 เพราะทั้งความสมจริงและกราฟฟิกอันสุดยอดของรถกว่า 1,000 รุ่น แต่ยังดีที่เบรกตัวเองทันและตื่นขึ้นมาปั่นต้นฉบับได้ทันฉบับวันนี้

พูดถึงเรื่องของเกมแข่งรถต้องยอมรับว่าไม่ค่อยสันทัดเกมจากตระกูล GT เท่าใดนัก เพราะถนัดเล่นแต่เกมในคอมพิวเตอร์ อย่างเอฟวันยุค 2002 รวมถึง Need For Speed ภาคก่อนๆ แต่พอมาเจอกับ แกรน ทูริสโม5 ก็ต้องอึ้งในความเนียนเสียจริงๆ โดยหากใครที่เป็นคอกีฬาความเร็วจะได้สนุกเต็มๆกับการแข่งขันนาสคาร์ และแรลลีชิงแชมป์โลก (WRC) ที่ได้รับสิขสิทธิ์บรรจุในเกมภาคนี้

ส่วนแฟนเอฟวันเรื่องของลิขสิทธิ์ยังคงเป็นปัญหา เพราะเท่าที่ทราบมาว่าแค่นาสคาร์กับ WRC ก็ทำให้งบพัฒนาเกมภาคนี้ปาเข้าไป 60 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 1800 ล้านบาท) เลยทีเดียว ขืนบวกการแข่งขันเอฟวันเข้าไปอีก เบอร์นี เอคเคิลสโตน เจ้าพ่อรถสูตรหนึ่งคนดัง คงโก่งราคาค่าลิขสิทธิ์แพงระยับเป็นแน่ แต่มันมีสิ่งที่เป็นที่เด็ดกว่าเอฟวันนะสิครับ

นั่นก็คือรถแข่งที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาขึ้นโดยอาเดรียน นิวอี ยอดนักออกแบบคนดังแห่งทีมเรดบูลล์ เรซซิง ที่เพิ่งจะพัฒนารถ RB6 ให้กับเซบาสเตียน เวทเทล และมาร์ค เว็บเบอร์ คว้าแชมป์โลกประเภททีมในฤดูกาล 2010 ที่ผ่านมา ซึ่งมีให้คอความเร็วพันธุ์แท้ได้สัมผัสในเกม GT5 นี้ภายใต้ชื่อว่า "เรดบูลล์ X1" ซึ่งนิวอีเองเผยว่า นี่คือรถที่เร็วกว่ารถฟอร์มูลา วัน และสามารถพัฒนาขึ้นได้ในโลกของความเป็นจริง

ข้อมูลนี้มียืนยันได้จริงครับ เมื่อเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกเอฟวันคนล่าสุดได้ลองขับเรดบูลล์ X1 ในเกมภาคนี้โดยปรับทุกอย่างให้เหมือนจริงทุกประการ โดยเลือกสนามเป็นซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น แทร็กที่ใช้แข่งฟอร์มูลา วัน ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งผลคือ "หนุ่มเซ็บ" ทำเวลาทุบสถิติของคิมี ไรค์โคเนน ที่ทำไว้ 1:31.540 นาที ในปี 2005 ร่วม 20 วินาทีเลยทีเดียว

ที่เอ่ยมาเป็นผลงานของนักซิ่งระดับแชมป์โลกครับ ส่วนผมเองคงไม่เร็วพอที่จะไปถึงขั้นนั้น แต่ก็ต้องยอมรับว่าติดเจ้า GT5 ชนิดแทบจะโงหัวไม่ขึ้นเสียแล้ว เอาเป็นว่า ON TRACK ฉบับประเดิมปี 2011 ขอเริ่มต้นด้วยเรื่องเบาๆไปก่อน เอาไว้งวดหน้ารับรองว่าพื้นที่ตรงนี้จะกลับสู่โลกแห่งความจริงของมอเตอร์สปอร์ตแน่นอนครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น