xs
xsm
sm
md
lg

ตามเด็กปั๊มตะลุยไนท์เรซ / สุดๆ ที่โค้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะเข้าโค้งแรกหลังออกสตาร์ท
หลังจากชิมลางกับการเข้าไปชมการแข่งขันในรอบควอลิฟาย ของศึกสิงคโปร์ จีพี 2009 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ตกดึกหลังจัดการกับภารกิจในเว็บ MGR Sport เป็นที่เรียบร้อย ก็อาศัยช่วงเวลาสั้นออกไปย่ำราตรีในเมืองสิงคโปร์สักหน่อยเพื่อให้เข้ากับคอนเซปไนท์เรซ ของฟอร์มูลา วัน โดยอาศัยแท็กซีเป็นรถคู่กาย

ซึ่งเมื่อกระโดดขึ้นแท็กซี ผมเกือบจะเปิดประตูลงจากรถในทันที เพราะพี่โชว์เฟอร์แกหน้าตาขึงขังพร้อมกับมาในเสื้อแดงเต็มยศ แต่สุดท้ายก็นึกขึ้นได้ครับว่านี่มันไม่ใช่เมืองไทย!! จึงชวนแกคุยอย่างถูกคอ เพราะเสื้อแดงที่แกใส่นั้นเป็นเสื้อทีมเฟอร์รารีแห่งศึกเอฟวันนั่นเอง

ต้องบอกว่ากระแสเอฟวัน ฟีเวอร์ ที่นี่ร้อนแรงจริงๆแม้แต่โชว์เฟอร์แท็กซียังเป็นแฟนเอฟวันครับ ที่สำคัญสไตล์การขับยังถอดแบบ คิมี ไรค์โคเนน ไม่มีผิดเพี้ยน เพราะพี่แกเล่นสาดเข้าโค้งแบบไม่กลัวลูกค้าหัวทิ่มกันเลย แต่เมื่อถามว่าจะไปดูเอฟวันในรอบไฟนอลไหม แกบอกว่าขอดูทีวีชัดกว่าเยอะ เพราะได้เห็นทุกซอกทุกมุมในสนาม ดีว่าเห็นรถวิ่งวนอยู่ 61 รอบที่จุดๆ เดียว

ซึ่งมันก็ถูกของแก แต่สิ่งที่ขาดไปคือบรรยากาศที่การถ่ายทอดสดไม่สามารถรับรู้ได้ เพราะหลังจากเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ผมและคณะนักข่าวที่ร่วมเดินทางมากับบริษัท กระทิงแดง ประเทศไทย ได้เห็นรถที่มีความแรงร่วม 800 แรงม้าจำนวน 20 คัน ออกตัวจากกริดสตาร์ทพร้อมๆ กัน ก่อนที่จะแย่งกันเข้าโค้งแรงตรงจุดที่พวกเรานั่งอยู่ นับเป็นความรู้สึกที่สุดๆ จริงครับพี่น้อง

ยิ่งไปกว่านั้นยังได้เห็น มาร์ค เว็บเบอร์ นักซิ่งเรดบูลล์ หมุนหลุดในโค้งดังกล่าวแบบจะๆ อีกด้วย ซึ่งต้องบอกว่าการต้องออกจากการแข่งขันในครั้งนี้ของนักขับกระดูกเหล็กไม่ใช่ความผิดของเขาแต่อย่างใด เพราะมันเกิดจากระบบเบรกของล้อหน้าด้านขวาที่มีปัญหาหลังเข้าพิตครั้งที่ 2 ก็ได้แต่หวังว่า เว็บเบอร์ จะหายหงุดหงิดและพูดคุยกับพวกเราอย่างเป็นกันเองในการสัมภาษณ์พิเศษช่วงเช้าวันรุ่งขึ้นครับ

ส่วนผลการแข่งขันคอความเร็วพันธุ์แท้คงทราบกันไปแล้วว่า ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกจากแม็คลาเรน ก็คว้าแชมป์ที่ 2 ของตัวเองในปีนี้ได้สำเร็จ หลังโชว์ทั้งความนิ่งและความเร็วนำม้วนเดียวจบจากตำแหน่งโพลโพซิชัน คว้าแชมป์ไปครอง ไม่รู้ว่าเป็นเพราะงานนี้ นิโคล เซอร์ซิงเกอร์ แฟนสาวมาเชียร์ถึงหรือเปล่า เพราะ 2 เรซล่าสุดที่ นิโคล ไม่ได้มาดู ลูอิส ไร้แต้มทั้ง 2 ครั้ง 2 ครา

เก็บมาฝากกันพอหอมปากหอมคอกับบรรยกาศตะลุยไนท์เรซ 2009 เอาเป็นว่า "เด็กปั๊ม" ขอไปนอนคิดคำถามสำหรับ มาร์ค เว็บเบอร์ ก่อน แล้วพบกันอีกครั้งที่คอลัมน์ ON TRACK ทาง ASTV ผู้จัดการรายวันฉบับวันอังคารที่ 29 ก.ย. นี้แล้วกันครับ

ปล.ขอบคุณภาพประกอบจาก "พี่โจ" ช่างภาพมือทองจากไทยรัฐ
กำลังโหลดความคิดเห็น