xs
xsm
sm
md
lg

แมนฯยูฯ-เชลซี คู่นี้ยังไม่ขาด / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

วันอังคาร-วันพุธ กลางสัปดาห์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะกลับมาเตะเลกสอง

คืนวันอังคาร (พรุ่งนี้) แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับ เชลซี ซึ่งเป็นคู่เดียวที่แพ้ชนะกันไม่ขาด

น่าแปลกใจนะครับ รอบ 8 ทีม หรือ 4 คู่สุดท้ายฤดูกาลนี้ 3 คู่สกอร์ขาดลอยชนิดผู้แพ้หาทางกลับลำบาก

รีล มาดริด เล่นในบ้านกระทุ้งทอตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส 4-0 ประตู สืบเนื่องมาจาก ปีเตอร์ เคร้าช์ ถูกไล่ออกตั้งแต่ช่วงต้นๆ เกม ใครจะรู้สึกเหมือนผมบ้างหรือเปล่า รอยยิ้มของมาร์เซลโล่ แบ็คจอมบุกของ ‘ราชันชุดขาว’ ที่แสดงออกหลังเคร้าช์ถูกใบเหลืองที่สอง--มาร์เซลโล่ยิ้มดีใจหน้าตาตื่นไม่สมเป็นนักกีฬา แต่ที่ขอบสนามโฮเซ่ มูรินโญ่ ตบไหล่ปลอบใจเคร้าช์เบาๆ และสัมภาษณ์ให้เกียรติสเปอร์สว่าการเล่น 10 คนสู้ รีล มาดริด ได้ลำบาก

ประโยคถัดมาน่าฟังมาก มูรินโญ่บอกว่า ณ ที่อื่นในโลกนี้ เกมขาด 4-0 ประตู คู่ต่อสู้จะไม่คิดสู้อีกแล้ว ยกเว้นในอังกฤษที่เขาเคยสัมผัสมานับร้อยเกม ทีมจากอังกฤษจะไม่มีวันยอมแพ้ นับเป็นการให้เกียรติและปลอบประโลมที่มีคุณค่า ถ้อยคำเหล่านี้เสมือนพรมแดงปูทางไปสู่อังกฤษอีกครั้งก็ว่าได้

แชมป์เก่า อินเตอร์ มิลาน เล่นในบ้านพ่ายชาลเก้ 04 ยับเยิน 2-5 ประตู อย่างที่เคยบอก ราอูล กอนซาเลส มีประสบการณ์เหลือเฟือและมีแรงจูงใจอย่างสูง อดีตกัปตันทีมรีล มาดริด น่าจะเป็นแรงกระตุ้นในทีมจากเยอรมันบดขยี้เจ้าบ้านต่อหน้าแฟนๆ

แล้วเราจึงได้เห็นว่า หลังพ่ายชาลเก้ อานาคตของลีโอนาร์โด้ กุนซือหนุ่มเริ่มง่อนแง่น เสียประตูให้ทีมเยือน 5 ลูก อินเตอร์ต้องบุกไปชนะชาลเก้ถึงรังอย่างน้อยที่สุด 4-0 จะมีนักเตะอินเตอร์สักกี่คนที่จะลงสนามด้วยหัวใจเกินร้อย ยากจริงๆครับ

บาร์เซโลน่าเปิดบ้านรัวชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค 5-1 ประตู ทีมจากยูเครนเป็นทีมที่เล่นเกมเยือนถ้วยยุโรปได้เหนียวที่สุด แต่ยังพ่ายขุมกำลังของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลกหน้าเล่นในบ้านชัคเตอร์ บาร์เซโลน่าไปเล่นเบาๆยอมเสียสัก 2 ประตูก็ยังเข้ารอบ แต่นั่นคงไม่ใช่นิสัยของบาร์เซโลน่า ถึงแม้จะส่งแข้งสำรองลงไปยืดเส้นยืดสายสัก 2-3 คน ก็น่าจะยิงได้สัก 1 ประตู เจ้าบ้านก็รันทดหมดใจ

เวลานี้ มิเชล พลาตินี่ นายใหญ่ยูฟ่าอาจนั่งทอดถอนใจอยู่ก็ได้ ที่เลกสองรอบ 8 ทีมสุดท้าย 3 คู่รสชาติกร่อยไม่ชวนติดตาม แฟนๆ ที่ซื้อตั๋วล่วงหน้าหมดความตื่นเต้น สนามแข่งอาจโปร่งโล่งลงไปบ้าง

การดวลแข้งระหว่างแมนฯ ยูไนเต็ด กับเชลซีจึงเป็นไฮไลท์ของเลกสองรอบ 8 ทีมอย่างแท้จริง หลังแมนฯ ยูไนเต็ดคว้าชัย 1-0 กรณีปาทริซ เอวร่า ทำฟาวล์ รามิเรส ในเขตโทษยังพูดกันไม่จบ ฝ่ายเชลซียันว่าลูกนัดควรเป็นลูกโทษ ถ้าสกอร์จบที่ 1-1 เลกสองยังเล่นง่ายกว่าตามหลัง 1-0

จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมเชลซีตัดพ้อว่าโลกไม่อนุญาตให้ทีมของเขาเป็นเจ้ายุโรป เรย์ วิลกิ้นส์ อดีตผู้ช่วยของคาร์โล อันเชล็อตติ วิจารณ์ว่าผู้จัดการเลือกวิธีเล่นผิด จึงพ่ายคารัง แฟร้งค์ แลมพาร์ด กระตุ้นตัวเองกับเพื่อนร่วมทีมโดยขู่ว่าเลกสองแมนฯ ยูไนเต็ด เจอดีแน่ๆ

แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะดีใจที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษลงโทษเวย์น รูนี่ย์ ไม่ให้ลงสนาม 2 นัด เท่ากับให้จอมอ้วนได้พักแข้งไปโดยปริยาย จะกลับมาลงสนามพบเชลซีในสภาพฟิตและคึกเต็มกำลัง

คืนวันเสาร์แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยในบ้านเหนือฟูแล่ม 2-0 ส่วนเชลซีเล่นในบ้านเหมือนกันเอาชนะวีแกน 1-0 ชนิดหืดจับ

ฟอร์มล่าสุดเป็นอย่างนี้ และถ้ายังเป็นอย่างนี้อีก จอห์น เทอร์รี่ ต้องลงโทษตัวเองเสียแล้ว อย่าโยนความผิดให้กับโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น