xs
xsm
sm
md
lg

อันดับ 1-4 พรีเมียร์ชิป / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

เกมคืนวันเสาร์ เราไม่อาจล่วงรู้ว่า ทำไมอาร์เซนอลเล่นในเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซึ่งได้เปรียบทั้งเสียงเชียร์ของแฟนๆ และความคุ้นเคยสนาม แต่ทำได้แค่เสมอ ‘แมวดำ’ ซันเดอร์แลนด์แบบไม่มีประตู

เกมนี้เป็นเกมสำคัญที่อาร์แซน เกนเกอร์ จำต้องได้ชัยชนะ แล้วขึ้นไปเกาะหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่นลมหายใจรดต้นคอให้เสียวเล่น ถ้าอัดซันเดอร์แลนด์อยู่หมัดคะแนนจะขยับขึ้นไปอยู่ที่ 79 แมนฯ ยูฯ มี 81 แข่ง 28 นัด วันอาทิตย์จะเล่นเกม ‘วันแดงเดือด’ ด้วยความหนักใจสองอย่าง

อย่างแรก- ยังไงๆ เกม ‘วันแดงเดือด’ ปีไหนๆ ไม่เคยง่ายสักปี แถมแผงหลังตัวไม่ครบอีกต่างหาก

อย่างสอง- นักเตะ ‘ปีศาจแดง’ จำต้องหนีอาร์เซนอลที่ขึ้นเกาะหลังให้ได้ ความกดดันอย่างนี้อาจมีผลต่อการไล่นักเตะออก

เมื่ออาร์เซนอลไม่สามารถสร้างความกดดันใส่บ่านักเตะ ‘ปีศาจแดง’ ความกังวลเป็นอันหล่นตุบ เหลือแต่เกม ‘วันแดงเดือด’ ที่เล่นแบบไม่ต้องกังวลใจมากนัก แค่เสมอก็เหลือเฟือแล้ว หากชนะจะเป็นกำไรก้อนโต ถ้าผลเป็นอย่างนี้แฟนเชลซีจะนั่งมองด้วยสายตาละห้อยโหย

แซม วอลเลซ ผู้สื่อข่าวฟุตบอลชื่อดังวิเคราะห์เกมชิงถ้วยพรีเมียร์ชิปว่าอย่างน่าสนใจ

เขาว่า แมนฯ ยูฯ เหลือเกมไม่หนักนักมากให้เก็บคะแนน แต่เหลือเกมหนักกับวันเยือนอาร์เซนอล 1 เมษา และ 6 วันถัดจากนั้นรับเชลซีในบ้าน แมนฯ ยูฯ แค่ได้ผลเสมอก็เลิศแล้ว แต่การเล่นตอนเที่ยงกับเวสต์แฮมและนิวคาสเซิลหลังจากนี้ก็ไม่ง่ายเสียทีเดียว

แมนฯ ยูฯ ได้ประตูชัยจากเบอร์บาตอฟ,เวย์น รูนี่ย์ ,เอร์นานเดซ ขณะริโอ เฟอร์ดินานด์บาดเจ็บ คริส สมอลลิ่ง ทำหน้าที่แทนได้ดี และอันโตนิโอ วาเลนเซียกับอันแดร์สัน จะกลับมาผนึกให้ทีมแข็งแกร่งช่วงท้ายฤดูกาล

อาร์เซนอล- ปัญหาบาดเจ็บของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ สร้างความกังวลให้ทีมอย่างมาก เพราะหากกองหน้าแดนกังหันลมลงประสานงาบกับนิคลาส เบนท์เนอร์ หรือชามัคห์ จะน่ากลัวและอันตรายมากสำหรับคู่ต่อสู้ เกมกับซันเดอร์แลนด์ขาดทั้งฟราเบกาสและธีโอ วัลคอตต์ ซันเดอร์แลนด์ก็อยู่ในฟอร์มที่ดี เกมเยือนแบล็คพูลวันที่ 10 เมษา และ 24 เมษากับโบลตัน ต้องเก็บชัยชนะให้ได้ เกมรับแมนฯ ยูฯกับลิเวอร์พูลในบ้าน ก็ยากเข็น ส่วนเกมเยือนสเปอร์อย่างน้อยต้องเสมอ อย่างไรก็ตาม ถ้ากลางสัปดาห์เอาชนะบาร์เซโลน่าได้อะไรๆ อาจดูดีขึ้น

แต่วอลเลซฟันธงว่าอาร์เซนอลจะยึดได้แค่อับดับ 2 ดีที่สุดนับแต่ปี 2005

‘สิงโตคำราม’ เชลซี อับดับ 3 จะไม่หายไปไหน นี่เป็นหนึ่งในเจ็ดฤดูกาลหลังที่เชลซีออกอาการวูบยาวนาน ช่องว่างกับอาร์เซนอลเริ่มแคบลงเรื่อยๆ แน่ใจได้เลยว่าฤดูกาลหน้าเชลซีจะได้เล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ชัวร์ๆ ชัยชนะเหนือแมนฯ ยูฯ จะทำให้เชลซียกระดับตัวเองอย่างรวดเร็ว และจะเก็บชัยจากเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ในบ้าน เฟร์นานโด ตอร์เรส จะค่อยๆ แหลมคมขึ้น –ไม่ต้องกังวลกับนักเตะระดับนี้ เกมกับแบล็คพูลวันจันทร์(วันนี้) เชลซีจะชนะแน่นอน

เกมกับแมนฯ ซิตี้ และสเปอร์ คู่แข่งแย่งเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก โดยตรงก็สามารถเก็บชัยได้ วอลเลซว่าเซลซีกลับมาแข็งแกร่งช่วงท้ายฤดูกาลอีกครั้ง (ซึ่งน่าเสียดาย)

แมนฯ ซิตี้ จะยึดอันดับ 4 ซึ่งถือเป็นการก้าวกระโดดของทีม หลังเจ้าของทุ่มเงินลงไปมหาศาล ‘เรือใบสีฟ้า’ จะแล่นลิ่วผ่านประตูยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทว่า การบาดเจ็บของแวงซองต์ กองปานี กับเดอ จองก์ ก็น่ากังวล

แมน ฯ ซิตี้ จะเบียดแซงยึดอันดับ 4 ปาดหน้า สเปอร์ ให้ปวดใจ

สเปอร์สะสมนักเตะแข้งเน่าเป็นปลาเจ่ามากเกินไป พวกเขาไม่อาจลุกมาช่วยทีมได้ตลอดรอดฝั่ง คนไม่บาดเจ็บก็ทำงานหนักจนแทบไม่ได้พัก
กำลังโหลดความคิดเห็น