xs
xsm
sm
md
lg

ลิเวอร์พูลขายตอร์เรสไปเถอะ / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

ดูเหมือนแชมป์ลา ลีกา ของสเปน กับ บุนเดสลิกาของเยอรมันจะชัดเจนขึ้นทุกขณะ

คืนวันเสาร์บาร์เซโลน่าบุกถล่มเอร์กูเลส 3-0 ออกนำ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด 7 คะแนน ด้วยฟอร์มร้อนแรงเยี่ยมยอด บรรดานักเตะกำลังหลัก 11 ตัวแรก และตัวสำรองที่เปลี่ยนเวียนกันลงสนามฝีเท้าไม่ได้แตกต่างกันมากนัก เว้นแต่ต้องการประตูมากกว่า 2 เหนือคู่แข่ง เป๊บ กวาร์ดิโอล่าจะต้องเติมลีโอเนล เมสซี่ ลงไปประสานงานกับชาบี้ เอร์นานเดส และอันเดรียส อีเนสต้า ให้ครบ ผมยังมองไม่เห็นจุดเปลี่ยนใดๆ ที่สามารถทำให้บาร์เซโลน่าสะดุด

ตอนนี้กวาร์ดิโอล่ากับลูกทีมเตรียมตัวทำการบ้านไว้เล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับอาร์เซนอลไปพลางๆ ด้วยสภาพทีมและฟอร์มที่เด็ดขาดกว่าทีมจากอังกฤษ

คืนวันอาทิตย์ (เมื่อคืน) รีล มาดริดออกไปเยือนโอซาซูน่าที่ฟอร์มในบ้านแข็งแกร่ง พร้อมกองหน้าตัวใหม่ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ผมยังไม่แน่ใจว่าโชเซ่ มูรินโญ่ จะจัดลงเป็น 11 ตัวแรกเฉือนหัวใจ คาริม เบนเซม่า หรือให้นั่งบนเก้าอี้ริมสนามก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนลงมาสัมผัสเกม 20-40 นาทีหลัง

เรื่องอเดบายอร์ยังต้องพูดกันต่ออีกหน่อย โดยเฉพาะอุปนิสัยที่ความเป็นมืออาชีพไม่เต็มร้อย ถ้ามูรินโญ่จูนผิดพลาดในระยะยาวอาจสร้างปัญหาเหมือนเคยเกิดขึ้นที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่เชื่อว่ามูรินโญ่น่าจะเอาอยู่

ที่เยอรมัน โบรุสเซีย ดอร์มมุนด์ ลงสนามโดยไม่มี ชินจิ คากาวะ ผู้ยิง 8 ประตูใน 17 นัด เพราะได้รับบาดเจ็บจากเกมเอเชี่ยนคัพ กระนั้นลูกทีมของเจอร์เก้น คล็อป ยังเอาชนะเจ้าบ้านโวล์ฟบวร์ก 3-0 ด้วยฟอร์มนอกบ้านที่แข็งเป็นหินผา ยังมองไม่เห็นว่าเลเวอร์คูเซ่นที่เพิ่งชนะฮันโนเวอร์ 2-0 หรือบาเยิร์น มิวนิคที่บุกชนะเบรเมน 3-1 จะแซงปาดหน้าได้อย่างไร แม้ระยะทางจะเหลืออีกยาว แต่ฟอร์มของ “เสือเหลือง” ยังไม่สะดุด แฟนๆ สบายใจ โล่งใจ

หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์ของ “เสือใต้” รู้ดีว่าไล่ไม่ทัน อย่างไรก็ตาม ทีมควรเก็บชัยชนะไปเรื่อยๆ รักษาศรัทธาของแฟนบอล และฟอร์มของทีมให้พร้อมสำหรับยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ต้องไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง

มองกลับไปที่พรีเมียร์ลีก เคนนี่ เดลกลิช เพิ่งนำลิเวอร์พูลชนะ 3 เกม ขยับขึ้นมายืนอันดับ 7 กัปตันทีมสตีเว่น เจอร์ราร์ด ประกาศข่มคู่แข่งว่า “หงส์แดง” จะไม่หยุดแปะอยู่ที่อันดับนี้ แต่จะขอต่อสู้ฟาดฟันให้ได้ตำแหน่งสูงกว่านี้ อันดับ 1 เห็นท่าจะยากเพราะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล้ำหน้าไป 21 คะแนน เกินกำลังขา ทว่า อันดับ 3-4 ยังมีความเป็นไปได้

ขณะนี้อันดับ 3 แมนฯ ซิตี้ มี 45 คะแนน อันดับ 4 เชลซี 41 คะแนน อันดับ 5 สเปอร์ 38 คะแนน และอันดับ 6 ซันเดอร์แลนด์ 37 คะแนน เกมแข่งขันยังเหลืออีก 14-15 เกม ลิเวอร์พูลที่ฟอร์มกำลังเข้าที่เข้าทางสามารถแซงซันเดอร์แลนด์ได้แน่นอน เพราะฟอร์มทีม “แมวดำ” เริ่มไม่คงเส้นคงวา

เรื่องที่แฟนๆ “หงส์แดง” เป็นทุกข์ล้นอกขณะนี้ไม่ใช่การไต่ภูเขาแย่งอันดับ 3-4 ปัญหาคับอกขณะนี้คือ ทีมแย่งอันดับโดยตรง—เชลซีตื้อขอซื้อไข่ลูกยอด เฟร์นานโด ตอร์เรส ให้ได้ ขนาดโก่งราคา 60 ล้านปอนด์สิงห์บ้ายังสู้ ที่สำคัญนักเตะอยากไปเสียด้วยสิครับ อันนี้งานใหญ่เลย แต่ผมอยู่ข้างตอร์เรสครับ เขามาอยู่ลิเวอร์พูลยังไม่ได้สัมผัสแชมป์แถมเพื่อนฝูงทีมชาติสเปนบอก..ดูไม่ได้ที่ไปเล่นถ้วยเล็กยุโรป

ถ้าเป็นแฟนลิเวอร์พูล ผมจะไม่เสียใจเลย ขายเอาเงินก้อนใหญ่มาซื้อดาวยิงและดาวเตะตำแหน่งอื่นๆ ได้อีกตั้ง 5-6 คน ทำไมจะไม่รีบขาย แล้วมาเริ่มใหม่เอาฤดูกาลหน้า

ฤดูกาลนี้ประคองๆ พอให้จบ ถ้าได้แชมป์ยูโรป้าหรือรองแชมป์ ถือว่ากำไร

ปัญหาที่ทำให้ “หงส์แดง” ไม่ขายเฟร์นานโด ตอร์เรส ให้เชลซี มีอยู่อย่างเดียว ขายแล้วเท่ากับโยนหอกให้คู่แข่งโดยตรง แล้ว “หอกจีนจะหันกลับมาแทงจีน” ให้น้ำตาร่วงทีหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น