xs
xsm
sm
md
lg

ชปล.รอบ 8 ทีม เทวดาจัดให้ / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

ผลจับสลากประกบคู่ฟุตบอลถ้วยใหญ่ยุโรป – ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2010-11 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ออกมาเหมือนเทวดาจัดให้

เป็นเทวดาบ้าฟุตบอลที่ต้องการดูเกมดุเดือดระดับ 4 ดาวครึ่ง ถึง 5 ดาวเต็มๆ ไม่มีเหตุผลอื่นใด

ทำไมถึงจะไม่ใช่เทวดาบ้าฟุตบอลล่ะครับ ขนาดทีมดังทีมเด่นของอิตาลีอย่าง โรม่า ยังตกรอบไปดวยฝีแข้งของชัคเตอร์ โดเนตสค์ จาก ยูเครน ขณะนี้เสียงยังแหบพร่าหอนไม่ออกอยู่เลย

เอซี มิลาน อดีตแชมป์หลายสมัยที่เก๋าเกมยังพังพาบเพราะแข้งน้องใหม่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จาก อังกฤษ ใครสงสัยทีม ‘ตราไก่’ ต้องนั่งเครื่องไปถามทีมยักษ์ใหญ่แห่งเมืองมิลาน ทั้งอินเตอร์ มิลาน และเอซี มิลาน ว่าไก่จากลอนดอนร้ายกาจหรือคึกคะนองสักขนาดไหน

ที่เหลือเชื่ออีกทีม คือ ชาลเก้ 04 จากเยอรมัน ที่หักด่านบาเลนเซียแหกโผเข้ามาอย่างพลิกความคาดหมาย ประสบการณ์ของ ราอูล กอนซาเลซ นักเตะระดับตำนานถ้วยใหญ่ยุโรปมีส่วนนำพาชาลเก้ 04 เข้ารอบลึกอย่างไม่อาจปฏิเสธ

อยากบอกว่า ราอูลยังไม่ยอมให้ใครกาชื่อทิ้งไปง่ายๆ อยู่กับรีล มาดริด เขาอาจไร้ความสำคัญ แต่ที่ชาลเก้ 04 เขากลับมาโลดแล่นโดดเด่นและยิ่งใหญ่

น่าเสียดายบาเยิร์น มิวนิค ที่ตกรอบด้วยแข้งของอินเตอร์ มิลาน ตอกย้ำความเจ็บเพิ่มจากรอบชิงชนะเลิศปีที่แล้ว แต่เมื่อเตรียมตัวไม่ดีก็ตกรอบไปอย่างนี้แหละ

ผลการจับสลากรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่เทวดาบ้าฟุตบอลบงการเป็นอย่างนี้

เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ของสเปนพบ ‘ไก่เดือยทอง’ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จากอังกฤษ กุนซือ ‘ราชันชุดขาว’ โชเซ่ มูรินโญ่ กับ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือของสเปอร์ต่างพึงพอใจที่ได้พบกันในรอบนี้ แต่งานนี้ไม่มีใครกล้าประมาทกันและกันแน่นอน

ส่วน ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตเด็กเก่า ‘ราชันชุดขาว’ จะได้กลับไปคิดบัญชีทีมเก่า ถือเป็นความสุขสันต์ที่หาได้ยาก สำเร็จหรือไม่..โปรดติดตาม

บาร์เซโลน่า พบ ชัคเตอร์ โดเนตสค์ ถึงแม้เป็นจะเป็นตัวเก็ง แต่ทีมเทพอุ้มสมอย่าง ‘บาร์ซ่า’ อาจตัวเกร็งเอาง่ายๆ ไม่แน่จริงชัคเตอร์คงไม่ผ่านเข้ารอบมาได้หรอก ทีเด็ดของทีมจากยูเครน ก็คือไม่แพ้นอกบ้าน และแพ้ยากมากๆ เสียวแทนนะครับ

‘บาร์ซ่า’ อาจตกรอบเอาก็ได้

ตอนนี้กุนซือใหญ่บางทีมเริ่มให้กำลังใจชัคเตอร์ บอกว่าอย่าได้ปอดแหกเวลาต่อสู้กับบาร์เซโลน่า ถ้าเล่นรอให้แพ้ก็จะแพ้สมอยาก บาร์เซโลน่าไม่ได้มีอะไร ถึงเวลานี้ชักเริ่มถอดถอยแล้ว เอาชนะทีมในลีกยากขึ้นทุกๆ เกม ได้แรงยุอย่างนี้ชัคเตอร์คงไม่ถอดใจง่ายๆ

ดูเหมือนบรรดาขาใหญ่ในยุโรปอยากให้บาร์เซโลน่าภายใต้โค้ชเป๊ป กวาร์ดิโอล่า คว้าแชมเปี้ยนส์ ลีก สักครั้ง จริงหรือไม่คอยดูกันต่อไป

ไม่อยากพบก็ต้องพบ หนีไม่พ้น เชลซี กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจากพรีเมียร์ลีกด้วยกัน ทีมแข่งศักดิ์ศรีแข่งบารมี และทีมแย่งแช้มป์ลีก แช้มป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เคยเตะจุดโทษแพ้แมนฯ ยูฯ มาแล้ว—ประสบการณ์นี้ลืมยาก งานนี้เลยสนุกเจ็บๆ

เป็นโชคไม่ค่อยดีของเชลซีที่ต้องโคจรมาพบทีมร่วมลีก สมัยมูรินโญ่คุมทีมพวกเขาต้องดวลกับลิเวอร์พูล 2 ปีซ้อน ปีนี้พบแมนฯ ยูฯ บอกตรงๆ น่าเซ็งที่สุด ทั้งแฟนเชลซีและแฟนผี

อินเตอร์ มิลาน พบ ชาลเก้ 04 คู่นี้ใครๆ ต่างยกอินเตอร์ฯ แช้มป์เก่าขึ้นขี่ แต่ผมไม่อยากเชื่อว่าจะขี่กันขาดลอย ผมอยากเชียร์ราอูล กอนซาเลซ กับชาลเก้ 04

เกมแรกเตะวันที่ 5 และ 6 เมษา เกมที่ 2 เตะวันสงกรานต์ 12 และ 13 เมษา อากาศร้อนๆ ขออยู่บ้านดูฟุตบอลมันๆ ดีกว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น