xs
xsm
sm
md
lg

คว้าแชมป์ก็เฉลิมฉลอง / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

เมื่อคืนวันเสาร์ นักเตะเอซี มิลาน ผู้บริหาร และแฟนบอลในสนามซาน ซีโร่ ได้โอกาสเฉลิมฉลองแชมป์ลีกสูงสุดของอิตาลี -กัลโช่ ซีเรีย อา เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี หลังเปิดบ้านถล่มกายารี่ยับเยิน 4-1 ประตู สุขสมบูรณ์ชื่นมื่นกันทั่วหน้า

ตลอดวันอาทิตย์ถนนในเมืองมิลานเนืองนองด้วยแฟนๆ ‘ปิศาจแดง-ดำ’ ต่างวัย ที่สวมเสื้อทีม มีผ้าพันคอและหมวก ออกจากบ้านติดตามขบวนแห่ ในวาระอันเปี่ยมสุขนี้แฟนๆ ‘อินเตอร์ มิลาน’ อาจชำเลืองมองด้วยสายตาอิจฉา แต่ยังสามารถภูมิใจได้ว่ายังไงๆ แชมป์ก็ยังอยู่ในเมืองมิลาน ไม่ถูกพรากไปกรุงโรม หรือ เนเปิ้ล

ช่วงหัวค่ำวันเสาร์เช่นกัน ทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถล่มแฟร้งค์เฟิร์ต 3-1 ประตู เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์หนุ่มเนื้อหอมนำลูกทีมเฉลิมฉลองถาดแชมป์บุนเดสลีกา ที่ได้มาด้วยความสามารถล้วนๆ

ฤดูกาลหน้า ‘ทีมเสือเหลือง’ ได้โอกาสเล่นเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อยากรู้ว่าแนวทางทำทีม และประสบการณ์ของเทรนเนอร์หนุ่มไฟแรงจะประสบความสำเร็จหรือไม่ แต่อย่างน้อยก็น่าจะทำให้ได้อย่างชาลเก้ 04 ที่ราล์ฟ รังนิก นำทีมผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ

หรือบางทีตัวเทรนเนอร์อาจจะถูกสโมสรยักษ์ใหญ่ในบุนเดสลีกาล่าตัวไปเสียก่อนเปิดฤดูกาล เรื่องนี้ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะอะไรๆ ก็เป็นไปได้ทั้งนั้นในโลกลูกหนัง

‘ทีมนายห้างขายยา’ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่บุกชนะไฟร์บวร์ก 1-0 เข้าป้ายที่ 2 ทีมยักษ์ใหญ่ทรงอิทธิพลสูงสุด บาเยิร์น มิวนิค คว้าอันดับ 3 ได้โควตาเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ปิดเทอมนี้ ‘ทีมเสือใต้’ จะผ่าตัดเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมอย่างขนานใหญ่ เริ่มด้วยเซ็นสัญญาคว้าตัว มานูเอล นอยเออร์ นายทวารจอมหนึบจากชาลเก้ 04

เป็นรองแชมป์อันดับ 2 บาเยิร์น มิวนิค อับอายไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ไหน

บาร์เซโลน่าคว้าแชมป์ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว สโมสรจัดเฉลิมฉลองโดยนำรถเปิดประทุนบรรทุกนักเตะแล่นไปตามถนนสายใหญ่ๆ ในตัวเมือง นักเตะขวัญใจแฟนๆ ยืนโบกและทักทายท่ามกลางเสียงไชโย แล้ววนกลับไปฉลองร่วมกับแฟนตัวจริงในสนามคัมป์ นู ร่วมเก้าหมื่นคนเต็มความจุ

ทางฝั่งรีล มาดริด คู่แข่งตลอดกาล--เจ็บร้าวและรอการเปลี่ยนช่วงปิดฤดูกาล กุนซือปากกล้า โฮเซ่ มูรินโญ่ ยังอยู่หรือไปจะเป็นข่าวขายดีอันดับต้นๆ

ฝั่งอังกฤษแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเสมอแบล็คเบิร์น โรเวอร์ 1-1 คว้าแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 19 ลบล้างประวัติศาสตร์ที่ลิเวอร์พูลคู่แข่งตลอดกาลทำไว้ 18 สมัย เป็นเรื่องที่สื่ออังกฤษต้องพูดกันยาวนาน กระนั้น ‘ปิศาจแดง’ จะชูถ้วยแชมป์ในบ้านหลังเกมต้อนรับแบล็คพูลสัปดาห์หน้า

ถ้าไม่เกิดเหตุผิดพลาด เชลซีจะคว้าอันดับ 2 อนาคตของคาร์โล อันเชล็อตติ ในมือ โรมัน อบราโมวิช อยู่บนเส้นด้าย แต่จะหาผู้จัดการทีมที่ดีกว่านี้ รับรองว่าไม่ง่าย

วันที่ 28 พฤษภา แมนฯ ยูไนเต็ด มีเกมชิงชนะเลิศถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกกับบาร์เซโลน่า ทั้งสองทีมหมดห่วงเรื่องแชมป์ลีกแล้ว กุนซือกับนักเตะพุ่งสมาธิไปที่ถ้วยยุโรป

ถ้า เอียน ฮอลโลเวย์ ผู้จัดการทีมแบล็คพูล ทีมอันดับ 18 จะนั่งฝันหวานว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จำต้องจัดนักเตะตัวสำรองลงเล่นกับลูกทีมของเขา และบังเอิญได้ชัยชนะได้คะแนนรวม 42 โอกาสรอดตกชั้นยังพอมีแม้จะน้อยนิด ทั้งนี้วันอาทิตย์ (15 พฤษภา) เวสต์แฮมต้องบุกไปเสมอหรือชนะวีแกน และเบอร์มิงแฮมพ่ายฟูแล่ม

ทว่า เกมฟุตบอลไม่ได้เป็นไปตามใจนึก ว่าจะให้ทีมชนะหรือทีมนี้พ่ายแพ้ ทุกเกมผู้จัดการทีมและนักเตะต่างทุ่มเทความสามารถและแสดงศักยภาพของทีมออกมาให้ถึงขีดสุด ค่อยๆ สะสมชัยชนะที่ละเกมๆ และผ่านทุกๆ เกมไปอย่างเหน็ดเหนื่อย โดยมีแฟนบอลคอยสนับสนุน

การเฉลิมฉลองแชมป์จึงเป็นสิ่งสมควรแก่เหตุ
กำลังโหลดความคิดเห็น