xs
xsm
sm
md
lg

อนิจจา กัลโช ซีเรีย อา / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

เพื่อนพ้องแฟนบอลถามว่า ฟุตบอล 5 ลีกยักษ์ของยุโรป ลีกไหนทำนายผลยากที่สุด

แทบไม่ต้องเสียเวลาคิดเลย กัลโช่ ซีเรีย อา ของอิตาลีทำนายผลยากที่สุด ยากแปลกๆ ยากแบบน่าสงสัย เมื่อวันที่ 16 เมษาที่ผ่านมา เจ้าป่าโรม่าเล่นในบ้านตัวเองแท้ๆ สภาพทีมไม่ได้ชำรุดเสียเปรียบอะไร ยังพ่ายทีมเยือนปาแลร์โม่ 2-3 ประตู ก่อนลงสนามแข่ง บ่อนออกราคาให้โรม่าเป็นต่อลูกควบ แฟนๆ เชื่อว่าปาแลร์โม่ที่ฟอร์ม ชนะ- เสมอ- แพ้ จะออกหน้าไหนก็ได้ทั้งนั้น แต่แฟนบอลเชื่อว่าโรม่าที่เล่นในบ้านตัวเองจะเอาชนะได้ไม่ยาก

ทว่าจบการแข่งขัน โรม่ากลับพ่ายพลิกคารัง แฟนบอลก่นด่ากระเจิง โรม่าเล่นเหมือนมีงานใต้โต๊ะ

คืนเดียวกันอินเตอร์ มิลานบุกเยือนปาร์มา บ่อนให้อินเตอร์ มิลานเป็นต่อครึ่งลูก เพราะคาดว่าอินเตอร์ที่ตกรอบถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกจะกลับมาไล่ล่าแชมป์กัลโช่ ซีเรีย อา สิ้นเสียงนกหวีดกรรมการ ปาร์มาเจ้าบ้านชนะอินเตอร์ มิลาน 2-0 ประตู ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ นี่คือผลฟุตบอลอิตาลีที่ว่าทำนายยากที่สุด

ทีมที่ฟอร์มดีน่าจะเก็บชัยชนะกลับพ่ายไปเฉยๆ ดูๆ ไปเหมือนฟุตบอลกัลโช่กำลังมีงานอีกแล้ว ความไม่น่าเชื่อถือ ความน่าสงสัย เกิดขึ้นในแวดวงฟุตบอลอิตาลีอีกแล้ว ฟุตบอลอิตาลีกำลังก้าวสู่ยุคตกต่ำอีกครั้ง ฤดูกาลนี้เอซี มิลานใกล้จะคว้าแชมป์เต็มที ส่วนนาโปลีจะแซงหน้าได้หรือไม่ ต้องติดตามดูกันอีก 4-5 เกม ส่วนทีมอื่นๆ โอกาสครองแชมป์แสนยาก

อินเตอร์ มิลาน ฤดูกาล 2010-11 ดูน่าแปลกประหลาดใจ สิ้นลายแชมป์เก่าและหมดสภาพแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก คงประคองให้อยู่ในอันดับ 2 หรือ 3 เพื่อเอาโควต้าไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกฤดูกาลหน้า

เมื่อไม่กี่วันมานี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้ประกาศผลคะแนนค่าสัมประสิทธิ์ของลีกต่างๆ โดยเฉพาะ 4 ลีกยักษ์ของยุโรป โดยวัดจากผลงานในเกมสโมสรยุโรป 5 ฤดูกาลหลังสุด ผลปรากฏว่า กัลโช่ ซีเรีย อา หล่นจากอันดับ 3 ไปอยู่อันดับ 4 ฤดูกาลหน้าหากไม่มีการยกเครื่องปรับปรุง สร้างความน่าเชื่อถือ บางทีอาจหล่นร่วงไปอยู่อันดับ 5

น่าดีใจแทนบุนเดสลีก้าของเยอรมันที่ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 3 เพราะผลงานถ้วยยุโรปดีขึ้น ฤดูกาลนี้ชาลเก้ 04 ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก หรือรอบ 4 ทีมสุดท้ายถ้วยแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก โดยถล่มอินเตอร์ มิลานย่อยยับ ไป-กลับ 7-3 ประตู แบบไม่มีใครคาดคิดเอาไว้ล่วงหน้า รอบนี้ถ้าชาลเก้ 04 ผ่านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเข้าไปชิงชนะเลิศ ลีกของเยอรมันคงได้รับโควตาถ้วยยุโรปเพิ่มขึ้น

ลีกที่ได้รับคะแนนความนิยมนสูงสุดและมีผลงานถ้วยสโมสรยุโรปอันดับ 1 คือ พรีเมียร์ลีกของอังกฤษ อันดับ 2 ลาลีก้าของสเปน ฟุตบอลสองทีมนี้ เล่นกันอย่างเต็มที่แทบไม่มีรอมชอม ถล่มกัน 5-0 หรือ 7-0 เป็นเรื่องธรรมดา แฟนบอลสนุกสนานและติดตามชมได้อย่างสบายใจ

ต่างจากกัลโช่ ซีเรีย อา ที่ 4-5 เกมหลังสุดของฤดูกาลนี้ อาจไม่น่าไว้วางใจ โดยเฉพาะเกมของทีมที่ไม่มีผลอะไร คือทีมที่ไม่อาจคว้าแชมป์และไม่ตกชั้น

แฟนบอลที่นิยมเล่นได้เสีย โปรดระมัดระวัง.
กำลังโหลดความคิดเห็น