xs
xsm
sm
md
lg

"มันโช่" โวเรือใบคู่ควรลุยยูซีแอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันชินี
โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยืนยันว่าต้นสังกัดสมควรได้ตั๋วเข้าไปเล่นศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมบนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้

โดยกุนซือวัย 46 ปีกล่าวว่า "เราวางเป้าหมายของเราตอนเริ่มต้นฤดูกาลว่าจะจบ 4 อันดับแรกและไปเล่นแชมเปียนส์ ลีก ผมคิดว่าเราสมควรกับการได้รับความสำเร็จนี้เพราะเราอยู่บนหัวตารางเป็นส่วนใหญ่ของฤดูกาลระหว่าง 1-4 อันดับแรกร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล ตอนนี้เราเหลืออีก 7 เกมก่อนจบฤดูกาลและเราจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เล่นยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า"

แมนฯ ซิตี กำลังรั้งอยู่อันดับ 3 ของตารางมีคะแนนเหนือกว่า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 5 ของตารางอยู่ 6 คะแนน

ในถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ เต็มไปด้วยผู้เล่นค่าจ้างแพงๆและซูเปอร์สตาร์จากนานาชาติ ซึ่ง มันชินี ยอมรับว่าตนเจองานที่ยากลำบากกับการทำให้ผู้เล่นทุกคนพอใจ "มันเป็นเรื่องยากในการเลือกผู้เล่น 11 คนแรก ผมเข้าใจความรู้สึกของผู้เล่นเมื่อต้องนั่งบนม้านั่งสำรองว่ายากลำบากเพียงใด เมื่อคุณมีผู้เล่นชั้นยอด 20 คน มันก็ยิ่งยากขึ้นไปอีกเพราะทุกคนไม่เหมือนกัน แต่นี่เป็นงานของผมและในการผู้จัดการทีม เราต้องเลือกผู้เล่นดีที่สุด"

อดีตโค้ชอินเตอร์ มิลาน ยืนยันอีกว่าไม่รู้สึกกดดันที่จะต้องนำ แมนฯ ซิตี ประสบความสำเร็จตามความคาดหวังของแฟนบอลและเจ้าของสโมสรผู้ร่ำรวย "ผมมีความสุขกับการเป็นผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี เพราะมันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ ผมคิดว่าเราสามารถเป็นทีมชั้นนำได้ในอีก 2 หรือ 3 ปีข้างหน้า เราดีขึ้นมากและมีทีมที่ดีซึ่งผมพอใจที่ได้ร่วมงานด้วย"

ทั้งนี้ มันชินี เตรียมนำ แมนฯ ซิตี ออกเดินทางไปเยือน ลิเวอร์พูล ที่สนามแอนฟิลด์ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันจันทร์ที่ 11 เมษายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น