xs
xsm
sm
md
lg

"มันโช่" เล็งพาเรือใบแซงปืนนั่งรองฝูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรแบร์โต มันชินี
โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี เชื่อว่าต้นสังกัดมีโอกาสแซงหน้า อาร์เซนอล ขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจาก "เรือใบสีฟ้า" โชว์ฟอร์มสวยถล่มเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 5-0 ในเกมลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายนที่ผ่านมาจนทำคะแนนจี้ "เดอะกันเนอร์ส" เหลือ 3 แต้ม

แม้ว่า อาร์เซนอล มีเกมในมือ 1 นัด แต่เมื่อถามถึงโอกาสที่ แมนฯ ซิตี จบฤดูกาลเป็นรองจ่าฝูง มันชินี ตอบว่า "ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ล่ะ" พร้อมกล่าวถึงเกมกับ ซันเดอร์แลนด์ ว่า "มันสำคัญมากที่เราชนะในเกมนี้ด้วยเหตุผลหลายอย่าง เรากลับมาอยู่อันดับที่ 3 อีกครั้งและมี 3 คะแนนตามหลัง อาร์เซนอล รวมถึง เชลซี อยู่ข้างหลังเรา แม้ว่าทั้งสองทีมมีเกมเหลือในมือก็ตาม ชัยชนะนัดนี้ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจ แต่สิ่งสำคัญคือเราทำให้ได้แบบนี้อีกด้วยการบุกเอาชนะ ลิเวอร์พูล ในวันจันทร์หน้า (11 เม.ย.)"

"การที่ อาร์เซนอล เชลซี และท็อตแนม ทำคะแนนหล่นหายในเกมนัดล่าสุดก็ส่งผลดีต่อเรา แต่ผมคิดว่าเรายังสามารถทำผลงานให้ดีขึ้นอีกได้ เพราะก่อนหน้านี้เราเจอปัญหาเมื่อผู้เล่นบาดเจ็บไป 5 หรือ 6 คนและเราต้องเล่นกันทุกสามวัน แต่ตอนนี้มันต่างออกไป (หลังจากตกรอบยูโรปา ลีก) เรามีเวลาซ้อมกันมากขึ้นและได้ผู้เล่นหลายคนกลับมาแล้ว ผมคิดว่าเราสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีแบบนี้อีก" กุนซืออิตาเลียนกล่าว

ทั้งนี้ อดัม จอห์นสัน, คาร์ลอส เตเบซ, ดาบิด ซิลบา, ปาทริก วิเอรา และ ยายา ตูเร ยิงคนละประตูให้ แมนฯ ซิตี ถล่มเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ ดังกล่าว

ขณะที่ สตีฟ บรูซ กุนซือ "แมวดำ" ยอมรับว่าทีมสู้ไม่ได้ "ตั้งแต่เริ่มจนกระทั่งจบเกมเป็นเรื่องโหดร้ายสำหรับเรา เราได้รับในสิ่งที่สมควรนั้นคือไม่ได้อะไรเลย เราทำได้แต่เตะก้นตัวเอง ผมไม่กล่าวโทษอะไรทั้งสิ้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น