xs
xsm
sm
md
lg

ช่วยยุ่น-ลุ้นเสื้อ "ฟีม" / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

หัวข้อที่จั่วหัวในพื้นที่ออนแทร็กฉบับนี้ เกิดขึ้นขณะที่ผมเองนั่งเล่นเฟซบุ๊คตามประสาคนเหงาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และไปสะดุดกับข้อความที่ถูกโพสขึ้นในหน้าวอลล์ของ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวจากประเทศไทยในเวิลด์ จีพี ที่อาสาเป็นโต้โผร่วมมอบกำลังใจให้กับชาวญี่ปุ่นจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิครั้งรุนแรงเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

โดยนักบิดทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซกจากศึกโมโตทูขึ้นข้อความในเฟซบุ๊คว่า "สำหรับเพื่อนๆ ท่านใดที่อยากร่วมมอบกำลังใจให้กับชาวญี่ปุ่น สามารถร่วมบริจาคเงินผ่านบัญชี ธนาคารกรุงเทพ สาขาเทสโก้ โลตัส ชลบุรี ชื่อบัญชี THAI HONDA SINGHA SAG ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น เลขที่บัญชี 763-3-00044-8 โดยฟีมมีเสื้อแจ็กเก็ตในรูป มอบให้เป็นของที่ระลึกครับ เป็นเสื้อที่ฟีมใส่ตอนอยู่ที่สเปน"

ซึ่งเมื่อสอบถามโดยตรงไปยังเจ้าตัว ก็ได้ความว่า ในฐานะที่เคยไปสร้างชื่อในประเทศญี่ปุ่นในการแข่งขันออล เจแปน เมื่อหลายปีก่อน และรู้สึกผู้พันกับที่นั่น ขณะเดียวกันฮอนด้าต้นสังกัดก็เป็นค่ายรถจากแดนปลาดิบจึงอยากที่จะมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือครั้งนี้ และแฟนๆผู้ใจบุญที่มียอดบริจาคสูงสุดก็จะได้รับเสื้อแจ็กเก็ตที่ฟีมใส่ครั้งอยู่ที่สเปนไปครอบครองเป็นของที่ระลึก

งานนี้ใครที่เป็นแฟนของ "เจ้าลิงน้อย" แล้วต้องการร่วมทำบุญช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิที่ญี่ปุ่น ก็สามารถเข้าไปบริจาคเงินไปที่บัญชีดังกล่าวขั้นต้นได้เลยครับ ที่สำคัญยังอาจจะได้เสื้อแจ็คเก็ตทีมแข่งของฟีมไปครอบครอง ซึ่ง "เด็กปั๊ม" ต้องขออนุโมทนาบุญล่วงหน้ากับแฟนความเร็วผู้ใจบุญมา ณ ที่นี้ครับ

พูดถึงแจ็กเก็ตทีมสต็อปแอนด์โก (แซก) ของเจ้าฟีม ต้องบอกว่าเป็นที่ต้องการของแฟนๆในวงการโมโตจีพีไม่น้อย เพราะจากประสบการณ์ที่ผมเคยเดินทางไปทำข่าวโมโตจีพีในต่างประเทศ มักจะมีนักข่าวรวมถึงแฟนความเร็ว 2 ล้อมาขอแลกรวมถึงซื้อต่อเป็นประจำ ถึงขนาดที่ครั้งหนึ่งในปี 2008 ที่ออสเตรเลีย "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าฯกกท. ที่ร่วมเดินทางไปเชียร์ต้องยอมสละเสื้อตัวนี้เพื่อแลกกับแจ็กเกตของคริส เวอร์มาเลน แห่งทีมซูซูกิ หลังถูกลูกตื้อจากแฟนออสซี่รายหนึ่งเดินตามถึงบนรถบัสมาแล้ว

ส่วนความคืบหน้าในการแข่งขันโมโตทูสนามที่ 2 ของปี ฟีมได้บิดลัดฟ้าจากเมืองไทยไปยังประเทศสเปนเรียบร้อยเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (28 มี.ค.) เพื่อเตรียมตัวลงบิดรายการสแปนิช จีพี ที่สนามเฆเรซ ในวันที่ 3 เม.ย.นี้ ซึ่งก็ต้องลุ้นว่าอาการของรถคันใหม่ของฟีมที่แรงมากในทางตรงแต่มีปัญหาในตอนเข้าโค้งจนพลาดในเรซแรก จะแก้ปัญหาได้หรือไม่ แล้วไปตามลุ้นกันครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น